Rút ngắn đường bay, Vietnam Airlines tiết kiệm 30 triệu USD/năm

04/06/2009 00:39 GMT+7

4 đường hàng không nội địa mới và 6 đường hàng không nội địa điều chỉnh cho các chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ được chính thức triển khai từ 2.7 tới. Thông tin này được ông Bùi Văn Võ, Trưởng ban Quản lý hoạt động bay, Cục Hàng không VN (HKVN) cho biết tại hội nghị triển khai các đường hàng không mới và điều chỉnh được tổ chức hôm qua 3.6 tại Hà Nội.

Ông Phan Xuân Đức, Phó tổng giám đốc Tổng công ty hàng không Việt Nam (VNA) các đường hàng không nội địa mới thiết lập và điều chỉnh này sau khi đưa vào sử dụng sẽ giúp VNA cũng như các hãng hàng không khác rút ngắn được khoảng cách và thời gian bay, tiết kiệm chi phí về nhiên liệu và khai thác. Việc áp dụng đường bay mới tuyến Hà Nội - Côn Minh sẽ giúp VNA rút ngắn được 10 phút bay/chuyến. Với trung bình 320 chuyến bay/năm, riêng tuyến này đã giảm được 3.200 phút bay. Đáng kể nhất là các tuyến bay trục Bắc - Nam, rút ngắn được trung bình 3 - 5 phút với tần suất khoảng 14.000 chuyến/năm.

Thống kê sơ bộ cho thấy, VNA đưa vào khai thác 4 đường hàng không nội địa mới sẽ giúp hãng này giảm được hơn 5.200 giờ bay/năm so với hiện tại. Theo ước tính của một lãnh đạo Cục HKVN, VNA có thể tiết kiệm tới hơn 30 triệu USD/năm nhờ sử dụng các đường hàng không mới và điều chỉnh này.

Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.