Đợi con thi

03/06/2009 19:08 GMT+7

(TNO) Đứng ngồi không yên, hồi hộp thấp thỏm - đó là tâm trạng của phụ huynh có con đi thi. Sự lo lắng của họ có khi còn lớn hơn cả chính các thí sinh. Bởi, họ là những người... làm cha làm mẹ. >> Gợi ý giải đề thi tốt nghiệp THPT 2009

Mong “đầu xuôi đuôi lọt”

Tại TP.HCM, ngày mở đầu kỳ thi tốt nghiệp, chị Nguyễn Thị Lệ (nhà ở Q.5) đưa con đến hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong (Q.5). Chị lo lắng nhìn theo bước chân của con. Con trai chị (Trường THPT Trần Hữu Trang, Q.5), học lực chỉ trung bình, lại "học yếu Văn”. Chị hy vọng con thi tốt môn đầu tiên để có một tâm lý thoải mái ở các môn kế tiếp. Mặc dù trường đã đóng cửa nhưng chị vẫn đợi mãi, tiếng chuông bắt đầu giờ làm bài vang lên một hồi lâu chị mới ra về.

Theo dõi tình hình sát sao

Tại hội đồng thi trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM), phụ huynh Trần Thị Hường (nhà ở Q.10, TP.HCM) có con học ở trường THPT Trưng Vương, đứng ngay ven đường phía đối diện cổng trường để đợi con. Mặc cho lực lượng bảo vệ hội đồng thi tìm mọi cách sắp xếp các xe cộ trước cổng trường, chị Hường vẫn không rời vị trí vì “sợ con ra không nhìn thấy mình”. Chị luôn có mặt ở hội đồng thi 15 phút trước giờ kết thúc môn thi, để biết được “các thí sinh xì xào bàn tán đề thi dễ hay khó, để dự đoán xem con mình làm được hay không”.

Anh Nguyễn Đức Hiền (nhà ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) có con học ở trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao (Q.1) chở theo cả con trai út đi theo cùng chờ trước cổng trường thi. Anh cho biết: “Tôi luôn đến sớm, mua báo đọc, theo dõi toàn bộ kỳ thi diễn biến thế nào, có ai vi phạm để nhắc nhở con và xem đáp án các môn thi trước rồi đưa con tự tính điểm”. Qua ngày thi đầu tiên, anh Hiền vui mừng dự đoán con mình được 12 điểm/2 môn. “Vì cháu chỉ đạt học lực trung bình nên kết quả đó đã làm tôi phần nào yên tâm rồi”, anh tâm sự.

Sát cánh bên con

Nhà ở tận Long An nên dịp này chị Huỳnh Thị Ngọc Hương phải xin nghỉ làm ít ngày để ở bên con (học Trường THPT Lương Thế Vinh, Q.1, TP.HCM). Chị muốn chăm sóc và động viên để con có được tinh thần tốt nhất cho kỳ thi. Chị tự hào kể về con trai: “Mặc dù ở trọ một mình, nhưng cháu học giỏi nhất lớp. Bản tính rất thông minh nhưng còn ham chơi nên tôi phải theo sát nhắc nhở con trong các ngày thi quan trọng này”.

63 tuổi vẫn 'đi thi' cùng con

Trong số đông phụ huynh đứng trước hội đồng thi trường Trưng Vương (Q.1, TP.HCM), ông Võ Mỹ là một trong ít người cao tuổi. Ông năm nay đã 63 tuổi, đưa con trai út học trường Trần Đại Nghĩa (Q.1) đến đây thi. Ông Mỹ chia sẻ: “Rất muốn giúp con ôn bài thi nhưng chương trình học của nó khác nhiều so với những gì tôi học trước đây nên chỉ biết khuyến khích con tự học”. Tuy nhiên, vì con trai đã từng đoạt giải 3 cấp thành phố môn Toán và giải nhất cấp thành phố môn Sử nên ông không lo lắng lắm mà chỉ cố gắng đưa đón con mỗi ngày để tạo niềm vui, động viên con thi đạt kết quả tốt nhất.

Bài, ảnh: Cẩm Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.