Xe cổ tụ hội

03/06/2009 18:44 GMT+7

(TNO) Chiều 3.6, 258 xe cổ từ mọi miền đất nước đã đổ về Palm Garden Resort, khởi động chương trình “Xe cổ ba miền cùng Hành trình Di sản - Quảng Nam 2009”. Giữa trời nắng gắt, các hội viên của các câu lạc bộ xe cổ đã không ngại đường xa, đưa những chiếc xe đậm màu thời gian về tụ hội.

Tham gia đông đảo nhất vẫn là những “anh cả” trong làng xe cổ Việt Nam đến từ TP.HCM. Đoàn xe TP.HCM không những đông đảo về số lượng (chiếm 50% số xe) mà còn phong phú với tất cả các chủng loại, từ Mobyllete, Vespa đến Volkswagen, BMW, Triump…

Các đoàn xe khác đến từ Đà Lạt, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Huế, và tất nhiên - "chủ nhà" Quảng Nam. Thành viên xa xôi nhất là một Việt kiều từ Mỹ về. Đáng tiếc, những người yêu xe cổ miền Bắc không tham dự lễ hội xe cổ lần này. 

“Xe cổ ba miền cùng Hành trình Di sản - Quảng Nam 2009” diễn ra trong hai ngày 3 và 4.6. Sau buổi đón tiếp các hội viên xe cổ chiều 3.6, đoàn xe cổ sẽ có đêm Gala Dinner giao lưu giữa ban tổ chức và thành viên gia đình xe cổ tại Palm Garden Beach Resort & Spa cùng hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy và Trần Thị Thùy Dung.

Sáng 4.6, đoàn xe cổ cùng với Hoa hậu thế giới 2008 Ksenia Sukhinova, Hoa hậu thế giới 2004 Maria Julia Mantilla Garcia, Hoa hậu thế giới 2006 Tatana Kucharova, Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy và 30 người mẫu khởi hành từ bãi biển Cửa Đại, qua phố cổ Hội An, thăm làng rau Trà Quế, đến Điện Bàn thăm làng đúc đồng Phước Kiều, cổ vũ giải đua thuyền truyền thống sông Thu Bồn và hội chợ làng nghề Điện Bàn.

Phóng viên Thanh Niên Online ghi lại một số hình ảnh đoàn xe cổ về tụ hội tại Palm Garden Resort & Spa, bãi biển Cửa Đại:

Những chiếc vespa của Hội Vespa Đà Nẵng,...

 

...hay những “nàng” Mobyllete điệu đàng,

 

... cũng đều khiến người xem trầm trồ như "chàng" Vespa Limousine độc đáo này

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.