Môn Lý: “đề nhẹ hơn năm ngoái”

03/06/2009 17:36 GMT+7

Chiều ngày 3.6, các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ 4 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn Vật lý. Theo nhận xét của đa số thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Trưng Vương (Q.1) và trường THPT Marie Curie (Q.1), đề thi năm nay khá dễ.

Tiếng trống chấm dứt giờ làm bài vừa vang lên khoảng 7 phút sau thì thí sinh Nguyễn Phương Dung, học sinh lớp 12A13 trường THPT Trưng Vương (Q.1) vui vẻ ra về và cho biết tuy đề dài nhưng phần tính toán không khó. Còn Lê Hoàng Trúc Linh, học sinh lớp 12B14 trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3) thì cười tươi nói :”Đề trắc nghiệm dễ, em làm đúng nhiều lắm”. Cũng với nhận xét tương tự như nhiều thí sinh khác, Ông Thị Ngọc, học sinh lớp 12A1, trường THPT Thủ Thiêm (Q.2) bổ sung thêm “đề bám sát chương trình”.


Các thí sinh trao đổi sau khi thi xong


Các thí sinh ra về sau khi kết thúc môn Vật Lý tại hội đồng thi trường THPT TRưng Vương (Q.1)

Theo đánh giá của thầy Nguyễn Hữu Phùng Hào, giáo viên dạy môn Vật lý trường THPT Lê Thánh Tôn (Q.7), đề thi môn Lý rơi nhiều vào phần cơ bản, số câu lý thuyết và câu bài tập tương đương nhau. Học sinh trung bình vẫn có thể làm được đề này nếu chịu khó học thuộc công thức. “So với đề thi năm ngoái, đề thi năm nay có phần nhẹ hơn, đòi hỏi khả năng suy luận thấp hơn, chỉ cần làm 2 bước sẽ có kết quả, đề năm ngoái mức độ suy luận ở bậc 3”, thầy Hào nhận xét.

Ông Nguyễn Văn Ngai, Phó Giám đốc  Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, trong ngày thi thứ 2, toàn thành phố có 172 thí sinh vắng mặt ở môn Địa, trong đó khối phổ thông vắng 19 thí sinh, khối giáo dục thường xuyên vắng 153 thí sinh. Ở môn Lý, số thí sinh vắng là 243 thí sinh, trong đó khối phổ thông vắng 26 thí sinh, khối giáo dục thường xuyên vắng 217 thí sinh. Các con số này thấp hơn so với kỳ thi năm ngoái.


Ông Ngai (áo xanh, giữa) và ông Minh (bên cạnh) tại buổi hợp báo chiều 3.6

Theo thông tin ban đầu, trong số 19 thí sinh vắng môn thi Địa ở khối phổ thông có 3 trường hợp bị tai nạn giao thông (một ở hội đồng thi trường THCS Hai Bà Trưng, quận 3, một ở hội đồng thi trường THPT Trung Phú, huyện Củ Chi và một ở hội đồng thi ở trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Gò Vấp). Theo quy định, ba trường hợp này nếu hai môn thi ngày 2.6 đạt từ 5 điểm trở lên, và được hạnh kiểm khá thì gửi hồ sơ để hội đồng xem xét đặc cách.

Về việc vi phạm quy chế thi, sáng ngày 3.6 ở hệ phổ thông có 2 thí sinh vi phạm vì bị phát hiện mang tài liệu trong thời gian làm bài thi (một ở hội đồng thi trường THPT Lương Văn Can, quận 8 và một ở hội đồng thi trường THCS Đặng Trần Côn, quận Tân Phú).

Tại buổi họp báo chiều ngày 3.6, ông Huỳnh Công Minh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã lên tiếng cảm ơn giới báo chí đã thông tin đến phụ huynh và các thí sinh nên trong hai ngày qua, ở cả 2 hệ chưa có trường hợp thí sinh nào đến muộn và không được dự thi.

Cẩm Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.