Đà Nẵng nắng nóng ảnh hưởng đến TS, phụ huynh

03/06/2009 17:15 GMT+7

(TNO) Đa số TS tại Đà Nẵng đều bước ra khỏi phòng thi buổi chiều ngày 3.6 - thi môn Vật lý - với tâm trạng phấn chấn, vì làm bài tốt. Mai Thảo, học sinh ban Tự nhiên trường THPT Phan Chu Trinh, thi tại hội đồng thi Trần Phú cho biết, đề thi môn Vật lý khối THPT là vừa sức, cả phần lý thuyết lẫn bài tập đều bám sát chương trình học. Theo Thảo, nếu ôn tập kỹ thì có thể làm bài hoàn thiện. Tại Đà Nẵng, không có TS nào vi phạm quy chế thi trong 2 buổi thi của ngày thi thứ 2.

Thời tiết nắng nóng gay gắt tại Đà Nẵng là điểm khá bất lợi cho TS, giám thị coi thi và lực lượng an ninh ở các hội đồng thi vào buổi chiều ngày 3.6. Cả các bậc phụ huynh đợi con xung quanh khu vực thi cũng không chịu nổi cái nắng nóng oi bức, nhưng vẫn túc trực bên ngoài suốt thời gian TS làm bài thi bên trong. Một phụ huynh đợi con tại hội đồng thi Trần Phú cho biết, do xung quanh khu vực hội đồng thi này sắp giải toả, nên ít có bóng râm để trú; “May mà chỉ thi trong thời gian ngắn, không thì nhiều người xỉu vì nắng nóng”, phụ huynh này tâm sự.

Trước các hội đồng thi, tình trạng phát tờ rơi quảng cáo của những trung tâm luyện thi, trung tâm ngoại ngữ hầu như hoàn toàn vắng bóng, do lực lượng an ninh đã có thông báo từ trước, nghiêm cấm việc phát tờ rơi để đảm bảo môi trường xung quanh khu vực thi cử.

Quảng Nam: 3 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại di động

Tại Quảng Nam, ngày thi thứ 2, có 2 TS khối THPT vi phạm quy chế thi môn Vật lý, bị đình chỉ thi. Trong đó, ở môn thi Địa lý, có một TS của hội đồng thi Trần Quý Cáp (Hội An) đến chậm so với thời gian làm bài thi 25 phút, nên theo quy chế, đã không được thi. (tổng số sau 4 môn thi, có 7 TS của Quảng Nam bị đình chỉ thi). Khối GDTX cũng có 3 TS mặc dù đã được học quy chế thi, biết là không mang điện thoại di động vào phòng thi, nhưng vẫn vi phạm, đã lập tức bị đình chỉ ngay khi giám thị phát hiện (tổng cộng sau 4 môn có 8 TS bị đình chỉ).  Tính đến chiều ngày 3.6, tại Quảng Nam TS của khối THPT vắng là 74 TS, khối GDTX THPT là 66 TS.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.