Đề Địa lý: Đúng cấu trúc

03/06/2009 11:41 GMT+7

(TNO) Sáng nay (3.6), các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đã làm bài môn Địa lý, thời gian làm bài 90 phút. Nhiều thi sinh tại Hà Nội nhận xét đề thi đúng cấu trúc, tuy nhiên lý thuyết vẫn chiếm nhiều.

Tại hội đồng thi trường THPT Kim Liên, cụm thi này gồm các trường như Nguyễn Công Trứ, dân lập Phương Nam, Anhstanh, Kim Liên, trung tâm giáo dục thường xuyên của quận Đống Đa…

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ sau khi tiếng trống báo hiệu hết giờ làm bài mới có thí sinh bước ra khỏi cổng trường. Anh T. Bảo vệ tại cổng trường cho biết cũng có một vài thí sinh ra sớm nhưng để đảm bảo an toàn nhà trường chỉ cho các em ngồi ở dưới sân trường chờ tới lúc hết giờ.

 

 Kiểm tra lại bài làm sau khi thi xong. Ảnh Lê Quân

Em Đào Thị Dung, học sinh lớp 12 trường Phương Nam cho biết em chỉ làm được khoảng trên 50% vì đề nhiều lý thuyết, nhiều số liệu khó nhớ. Trong khi phần vẽ biểu đồ thì chỉ có 2 điểm. Dung cho biết em dự định thi khối A nên không chú trọng nhiều tới môn Địa lý.

Tại vỉa hè và trong một số quán ăn xung quanh trường hiện tượng phao thi dạng “ruột mèo” xuất hiện lác đác. Trần Văn H. học sinh trung tâm giáo dục thường xuyên quận Đống Đa cho biết “em có đút phao mang vào phòng thi nhưng không trúng và cũng không thể quay vì giám thi coi rất chặt chẽ”.

Nhiều ý kiến của các thí sinh dự thi nhận xét đề Địa Lý đề đúng theo cấu trúc đã được hướng dẫn. Các câu hỏi theo đúng chương trình sách giáo khoa. Tuy nhiên với nhiều bạn thiên về tự nhiên tỏ ra hơi tiếc nuối vì các câu đòi hỏi sự tính toán, vẽ bản đồ lại quá ít điểm nên việc đạt điểm cao là khá khó.

Thời tiết tại Hà Nội chỉ hơi mưa lúc sáng sớm, sau đó tạnh ráo và khá mát mẻ rất thuận lợi cho các thí sinh dự thi.

Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.