Đề vừa sức, không có trường hợp vi phạm quy chế thi

02/06/2009 11:44 GMT+7

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay, khu vực cổng trường, vỉa hè và tường rào xung quanh 29 hội đồng thi trên địa bàn thành phố được lực lượng công an, cảnh sát giao thông và thanh niên xung kích bảo vệ nghiêm ngặt. Tình trạng phụ huynh học sinh tập trung quanh khu vực hội đồng thi đã được giải quyết triệt để.

Báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, ở khối trung học phổ thông có 21 thí sinh bỏ thi (tỷ lệ dưới 0,3% so với thí sinh đăng ký), trong đó có 17 em không có lý do, 2 thí sinh bị ốm và một thí sinh bị tai nạn giao thông trước khi diễn ra kỳ thi nên không thể tham dự. Ngoài ra, còn có 12 học sinh khác được Bộ Giáo dục và Đào tạo triệu tập để thành lập đội tuyển dự thi quốc tế nên được đặc cách tốt nghiệp.

 Gần hết giờ thi, phụ huynh mặc cho cái nắng gay gắt của miền Trung vẫn chờ đợi học sinh

Còn ở khối giáo dục thường xuyên có 34 thí sinh bỏ thi, đạt tỷ lệ 1,8% so với số thí sinh đã đăng ký, trong đó chỉ có 2 trường hợp vắng có lý do.

Ở cả 2 khối trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên không xảy ra trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi. Theo cô Lê Thị Thu Hà, giáo viên Văn, Phó Hiệu trưởng trường PTTH Phan Châu Trinh TP Đà Nẵng, thì đề văn năm nay theo chương trình chuẩn hay chương trình nâng cao đều vừa sức với các em học sinh. Còn Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Huỳnh Văn Hoa cho biết: “Nhìn chung đề văn năm nay chuẩn về kiến thức, bám sát chương trình sách giáo khoa, câu 2 của phần thi chung của đề văn yêu cầu thí sinh viết đoạn văn ngắn phát biểu về ý kiến về tác dụng của việc đọc sách đã phát huy được tính sáng tạo của học sinh, đó là một câu hỏi hay”.

Cá biệt, tài liệu vẫn xuất hiện trong nhà vệ sinh của một hội đồng thi

Học sinh Lâm Đức, hội đồng thi Phan Châu Trinh cho biết: “Em đã từng tham khảo đề thi tốt nghiệp năm ngoái, nhưng em nghĩ đề thi môn văn năm nay có phần dễ hơn”.

Còn tại Quảng Nam, Sở Giáo dục đào tạo tỉnh cho biết, trong sáng 2.6 ở khối trung học phổ thông có 58 thí sinh bỏ thi, tỷ lệ 0,27% so với thí sinh đăng ký, trong đó chỉ 1 thí sinh vì bị ốm không thể tham dự kỳ thi, còn lại vắng không lý do. Có 5 trường hợp thì sinh vi phạm quy chế thi tại Quảng Nam. Còn ở khối giáo dục thường xuyên,  47 thí sinh bỏ thi, tỷ lệ 2,5% so với đăng ký, chỉ có 1 trường hợp xin vắng thi có lý do.

 Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.