Ngày thi đầu tiên: Hồi hộp, lo lắng…

02/06/2009 10:35 GMT+7

(TNO) Sáng ngày 2.6, học sinh lớp 12 cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2009. Tại TP.HCM, đúng 6h30, tất cả hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT đã đồng loạt khai mạc kỳ thi. Ban chỉ đạo kỳ thi cấp thành phố cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẳn sàng phục vụ kỳ thi. Không có sự cố nào đáng chú ý. Trước đó, thành phố cũng đã chuẩn bị khá chu đáo vấn đề ôn tập kiến thức cho học sinh, tập huấn cho giáo viên công tác coi thi nghiêm túc.

Tại hội đồng thi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM), 816 thí sinh tham dự kỳ thi đã có mặt đúng giờ và tham gia lễ khai mạc. Các thí sinh đã được sinh hoạt rõ ràng nội qui, qui chế thi, các qui định khi làm bài thi, trong đó nhấn mạnh, để tránh trường hợp phạm qui, thí sinh lưu ý đọc kỹ đề và chỉ chọn một trong hai đề của phần tự chọn. Những bài thi làm cả hai đề trong phần tự chọn sẽ bị xem là phạm qui và điểm của phần tự chọn sẽ không được tính.

Chia sẻ cảm xúc trước ngày thi đầu tiên, bạn Trần Thế Kiệt, học sinh lớp 12A1, trường Trường Trung học Thực hành (ĐH Sư phạm TP.HCM) tâm sự trước khi bước vào phòng thi: “Em thấy bình thường vì đã ôn bài kỹ lắm rồi”. Là bạn cùng trường với Kiệt, Trần Thị Thùy Linh, 12A4 thì rất lo lắng vì đây là môn thi đầu tiên, nếu làm tốt sẽ tạo động lực cho các môn kế tiếp. Thướt tha trong bộ áo dài, Lý Ngọc Hà, học sinh lớp 12A17 trường THPT Hùng Vương (Q.5, TP.HCM) thở hổn hển với nét mặt hồi hộp bước vào hành lang trường và tâm sự “em hồi hộp quá, hy vọng sẽ làm bài tốt”. Văn là môn học mà Nguyễn Thị Kim Hồng, học sinh lớp 12A1 trường Trần Khai Nguyên (Q.5, TP.HCM) yêu thích nhất nên Hồng tỏ ra rất tự tin trước giờ thi.

Đứng trước cổng trường, tâm trạng của nhiều phụ huynh cũng không khác gì thí sinh dự thi. Chị Nguyễn Thị Hồng, nhà ở huyện Bình Chánh cho biết, chị  lo lắng vì đây là ngày thi đầu tiên của con gái chị. “Cũng như bao ông bố, bà mẹ khác, tôi cũng thấy hơi”. Tuy nhiên, ánh mắt chị Hồng vẫn lóe lên niềm tự hào khi kể về con gái và cho biết em là học sinh lớp 12D trường Lê Hồng Phong, đã đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi môn văn cấp thành phố. Trái với niềm tự hào của chị Hống, bà Nguyễn Thị Lệ (Q.5, TP.HCM) lo lắng vì học lực của con trai bà chỉ đạt mức trung bình, riêng môn văn thì học không giỏi.

Đậu xe đối diện ngay cổng trường, với ánh mắt vui tươi, hớn hở, anh Nguyễn Duy Căn, phụ huynh học sinh lớp 12B trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tâm sự: “Hồi hộp y như hồi xưa tôi thi vậy. Tuy nhiên, con trai tôi chăm học lắm, là học sinh giỏi cuối năm nên hy vọng nó sẽ thi tốt trong kỳ thi này”.

Tại hội đồng thi trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM), sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, các thí sinh cho biết đề thi không quá khó.
Bạn Lê Hồ Trung Hiếu, học sinh lớp 12A15, trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM) nhận xét :”Đề thi năm nay không có câu học thuộc lòng, mà phải hiểu bài mới làm được”. Còn Lý Thùy Vân, lớp 12A7, trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM) thì cho biết đề thi này em đã từng được ôn trong lớp.

Cô Nguyễn Thanh Hà, giáo viên Văn, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM) đánh giá đề thi năm nay nghiêng về mảng văn xuôi, không có thơ; tuy nhiên, đề vẫn vừa sức thí sinh.

Buổi chiều, các thí sinh sẽ thi môn sinh vật trong thời gian 60 phút.

Cẩm Thúy – Hoàng Hậu (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.