Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT

01/06/2009 23:18 GMT+7

* Báo Thanh Niên đăng gợi ý bài giải đề thi môn Ngữ văn và Sinh học trên số báo ngày mai Theo thống kê của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cả nước có 2.399 hội đồng coi thi với 45.096 phòng thi; số thí sinh (TS) đăng ký dự thi là 1.113.939 TS.

Trong đó có 921.422 TS khối THPT, 138.587 TS khối GDTX. Đối với đối tượng TS tự do, có 23.690 TS khối THPT và 30.240 TS khối GDTX.

Số liệu thống kê cũng cho thấy phần lớn TS đều đăng ký dự thi theo ban cơ bản. Cụ thể, có tới 715.777/921.422 TS khối THPT đăng ký dự thi theo ban cơ bản, ban khoa học tự nhiên là 167.531 TS và ban khoa học xã hội là 38.114 TS, chiếm 5,1%.

Sáng 1.6, đầu phố Tạ Quang Bửu (Hà Nội), một hàng bán phao thi được in dưới dạng ruột mèo vẫn ngang nhiên hoạt động. Theo quan sát của PV Thanh Niên, có khá đông học sinh rủ nhau đến đây để mua loại “phao” này với giá bán là 15.000 đồng/môn. Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT, TS mang theo tài liệu, vật dụng liên quan đến việc làm bài thi hoặc các phương tiện thu phát thông tin vào phòng thi, dù sử dụng hay chưa sử dụng cũng đều bị đình chỉ thi.

Tương tự, phần lớn TS tự do cũng đăng ký dự thi theo ban cơ bản với số lượng là 23.290/23.690 TS.

Chiều 1.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã có công điện yêu cầu ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện các công việc như: rà soát việc thực hiện kế hoạch huy động các nhà trường phối hợp với các lực lượng xã hội và phụ huynh học sinh đảm bảo an toàn về đi lại, đáp ứng việc ăn, nghỉ và đảm bảo an ninh, trật tự cho TS tham gia thi tại các hội đồng thi trong mỗi cụm thi ở địa phương; nắm rõ thông tin về tình hình TS ở xa đến dự thi để có ngay biện pháp huy động bổ sung khi cần thiết, không để xảy ra tình trạng TS bỏ thi vì phải đi lại quá xa hoặc vì thiếu điều kiện ăn, ở, sinh hoạt.

Đặc biệt, chú trọng công tác an toàn tại các khu vực thi: kiểm tra tường rào bao quanh từng điểm thi của các hội đồng coi thi và bố trí lực lượng bảo vệ phù hợp để đảm bảo an toàn vòng ngoài và an ninh trật tự cho các điểm thi. Các địa phương xem xét các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, điện, nước, y tế, vệ sinh môi trường, thực phẩm...

Công điện cũng yêu cầu: Trong trường hợp TS đến muộn nhưng chưa đến thời điểm tính giờ làm bài của buổi thi, TS đó phải được nhanh chóng đưa đến phòng thi để dự thi. Có kế hoạch và biện pháp tích cực hướng dẫn TS đến và rời trường thi; không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, gây ách tắc giao thông bên ngoài khu vực thi trước và sau mỗi buổi thi; kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm an ninh trật tự khu vực thi.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.