Iran phá âm mưu đánh bom máy bay

31/05/2009 23:48 GMT+7

Hãng tin Fars của Iran hôm qua đưa tin các nhân viên an ninh nước này đã vô hiệu hóa một quả bom được cài trên một máy bay hành khách nội địa vào tối 30.5. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh quốc gia Hồi giáo chuẩn bị tiến hành bầu cử tổng thống vào ngày 12.6.

Theo nguồn tin trên, 15 phút sau khi máy bay của hãng Kish Air chở 131 hành khách cất cánh từ thành phố Ahvaz ở miền tây Iran, giáp với Iraq, đi Tehran, nhân viên an ninh đã phát hiện một quả bom tự chế trong buồng vệ sinh của máy bay và đã vô hiệu hóa thiết bị nổ này lúc máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Ahvaz.

Trước đó, vào ngày 28.5, một vụ đánh bom đã xảy ra tại đền thờ Amir al-Momenin của người Hồi giáo dòng Shiite ở thành phố Zahedan, đông nam Iran, khiến 25 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương. Theo kênh truyền hình Al Arabiya của Ả Rập Xê Út, một nhóm Hồi giáo dòng Sunni có tên gọi Jundollah mà Iran cho là thuộc mạng lưới al-Qaeda và được Mỹ ủng hộ, đã tuyên bố nhận trách nhiệm. Hôm 30.5, Iran đã hành quyết ba người đàn ông bị kết tội liên quan tới vụ đánh bom này.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.