Đi tour “lên rừng, xuống biển”

28/05/2009 10:54 GMT+7

Gần đây, du khách rất ưa thích mua tour khám phá rừng kết hợp rong chơi trên biển để tìm lại sức sống mới. Trong đó, tuyến Hà Nội-Cát Bà-Hạ Long đang trở thành tour điểm, rất hút khách.

Nhà văn Thạch Lam trong cuốn “Hà Nội 36 phố phường” có ghi: “Người Pháp có Paris, người anh có London, người Tàu có Thượng Hải…Chúng ta cũng có Hà Nội, một thành phố rất nhiều vẻ đẹp…”, Hà Nội – mảnh đất văn hiến ngàn năm mang một vẻ đẹp khiến bất kỳ ai một lần đặt chân đến là không thể nào quên và khiến những người từng gắn bó nay đã đi xa không khỏi nao lòng mỗi khi nghe nhắc đến hai từ thân thương Hà Nội.

Vì Hà Nội đẹp thật, nên thơ thật, Hà Nội có “phố nhỏ ngõ nhỏ…”, có những con đường trải đầy lá vàng sau những cơn mưa đầu Hạ, tháp Rùa vẫn cổ kính thâm trầm soi bóng xuống hồ Gươm… Vẻ đẹp Hà Nội nhẹ nhàng như thế mà vẫn đủ sức làm mê mẩn lòng người. Còn gì lãng mạn hơn vừa ngồi thưởng thức món bánh tôm hồ Tây, chả cá Lã Vọng vừa nhìn ra mặt hồ bảng lảng khói sương, còn gì thú vị hơn khi dạo chơi qua những con phố cổ kính, Hàng Đường, Hàng Cót, Hàng Than…và ta chợt nhận ra rằng hồn Kinh Bắc là đây rồi càng đồng cảm với hai câu thơ của tiền nhân:

 “Từ thuở mang gươm đi mở cõi
Ngàn năm thương nhớ Đất Thăng Long”.

Sau khi dạo chơi thăm thú 36 phố phường Hà Nội, thăm chùa Quán Sứ, ghé đền Ngọc Sơn… bạn sẽ được đưa đi đổi gió ở Hạ Long. Tại đó, du khách sẽ thỏa sức hòa mình với không gian thiên nhiên rộng lớn, rồi thăm thú những hang động thạch nhũ lung linh - những công trình kỳ vĩ mà tạo hóa  đã hào phóng ban tặng.

Bạn sẽ có những giờ khắc thoải mái hít thở không khí trong lành từ biển cả, lãng mạn ngắm nhìn khoảnh khắc tuyệt diệu của hoàng hôn trên biển. Rồi kế đó bạn có một đêm nghỉ ngơi sảng khoái trên tàu. Thật đáng nhớ với cảm giác bồng bềnh cùng sóng biển!

Thức giấc sau một đêm say nồng, bạn sẽ đón ánh bình minh thanh tân và chói chang trên biển trước khi bắt đầu một ngày mới  khám phá thật sự “bận rộn”.

Bạn sẽ tham quan đảo Cát Bà với nhiều hang động kỳ bí và đừng bỏ qua cơ hội tìm lại sự hăng say từ thiên nhiên hoang sơ. Du khách sẽ lên rừng tham quan hệ thống thực vật phong phú tại rừng quốc gia Cát Bà, thăm đảo khỉ và xuống biển thử sức với những mái chèo trên thuyền kayak thô mộc. Không chỉ có thế,   tắm biển, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Lan Hạ là những tiết mục không thể tuyệt vời hơn ở nơi này. Mọi lo toan mệt mỏi hằng ngày như tan ra cùng sóng biển…    

Không nghi ngờ gì nữa, đây đúng là tour "đi một được hai" dành cho mùa hè này của bạn. Đến với đất Thăng Long - Hà Nội là tìm về những giá trị truyền thống, lịch sử của dân tộc và thăm thú Hạ Long, Cát Bà là tìm về với thiên nhiên hoang dã, hòa mình vẫy vùng cùng sóng nước mây trời để căng đầy sức sống  và ngập tràn niềm vui...

Bảo n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.