Người sói trả thù

15/05/2009 10:42 GMT+7

(TNTT>) Được trời ban tặng những năng lực đặc biệt nhưng không vì thế mà hạnh phúc, cuộc chiến vật lộn chống lại “con thú” trong lòng mình của hai anh em Logan khiến chúng ta phải thắt tim. Bộ phim được trình chiếu hôm nay.

Kỹ xảo hình ảnh điêu luyện, phim kịch tính, lắt léo với nhiều nhân vật sống động và những nút thắt mở hoàn toàn bất ngờ, tiết tấu phim nhanh, gấp gáp khiến khán giả theo dõi phim Người sói thực sự bị lôi cuốn.

Logan vô tình giết chết cha đẻ khi ông tới sát hại cha nuôi mình. Con thú hoang dã, dũng mãnh trong người anh như được đánh thức, lồng lộn chực bật tung ra khỏi thể xác anh với những móng vuốt sắc nhọn. Logan và người anh cùng cha khác mẹ bỏ nhà ra đi, trôi dạt và trưởng thành qua những năm tháng phục vụ trong quân đội, giết chóc và tàn sát. Logan chán ngán trước những cái chết của người dân vô tội, quyết định từ giã quân ngũ, bỏ mặc cậu anh Victor khát máu. Trớ trêu thay, sau ngần ấy năm sống ẩn dật tại vùng đất Canada xa xôi, Logan lại bị dẫn dụ vào một cuộc thử nghiệm dự án Weapon X do Stryker cầm đầu. Anh bị biến thành Người sói (Wolverine) bất đắc dĩ…

Vén bức màn  hậu trường phim

Benioff dự định sẽ viết nên một câu chuyện hung tàn hơn, khốc liệt hơn những phần “X-Men” khác để nói lên quá khứ đớn đau của Người sói, nhưng sau đó anh đã tiết giảm bớt tính chất bạo lực.

Nhân vật Deadpool từng được Reynolds và David S.Goyer đề xuất một kịch bản cho bộ phim solo về nhân vật này, nhưng lúc đó New Line Cinema đang tập trung cho “Blade: Trinity” của mình nên dự án bị gác lại. Tương tự như Deadpool, Gambit cũng mất cơ hội được lên phim rất nhiều lần, từ “X-Men”, cho đến “X2”, rồi thậm chí đã có phân vai trong kịch bản “X-Men: The Last Stand” nhưng cuối cùng vai diễn lại bị cắt. Jackman thích nhân vật Gambit, vì anh chàng này có cá tính phóng túng giống như Wolverine, nên trong bộ phim lần này của mình, Jackman bằng mọi cách đã kéo Deadpool và Gambit vào phim cùng Wolverine.

Thông tin phim

Phim Người sói trả thù (tên chính thức tiếng Anh: X-Men Origins: Wolverine)
Sản xuất: 20th Century Fox
Đạo diễn: Gavin Hood
Biên kịch: David Benioff
Diễn viên: Hugh Jackman, Liev Schreiber, Ryan Reynolds
Thể loại: Hành động- Viễn tưởng
Khởi chiếu: 15-5 trên hệ thống các rạp phim khắp cả nước.

Benioff hoàn thành kịch bản vào tháng 10-2006, và James Vanderbilt cùng Scott Silver bổ sung kịch bản cuối cùng, sau hàng loạt biến cố như sự kiện biểu tình của những nhân công Hollywood, việc Jackman phải theo chân đoàn phim “Australia” đến tận một năm…

Đạo diễn Brett Ratner của “X-Men: The Last Stand”, Bryan Singer của “X-Men”“X2”, Len Wiseman của “Underworld”, và Alexandre Aja của “Mirrors” đều từng bày tỏ ý muốn được làm đạo diễn của phim, trong khi Zack Snyder lại từ chối vai trò này, vì Snyder đã dành hết thời gian cho “Watchmen” của mình. Thêm một lý do nữa là cũng như biên kịch Benioff, Snyder mong muốn “X-Men Origins: Wolverine” sẽ là một phim hành động thực thụ với tag “R-Rated”, nhưng Hugh Jackman vẫn không muốn phim vượt quá ngưỡng PG-13 để phải mất một lượng lớn khán giả nhí đến rạp. Jackman luôn có lý do cho mọi quyết định, vì tín đồ truyện tranh đa số vẫn là teen và thiếu nhi.

Sự cố phát hành

Bộ phim được quay tại nhiều nơi như Glenorchy, Queenstown, Otago (New Zealand), Sydney, New South Wales (Australia), New Orleans, Louisiana (USA), Vancouver (Canada). Phim có kinh phí sản xuất khoảng 110 triệu USD, được phát hành ở châu u cuối tháng 4-2009 và vào ngày đầu tháng 5 tại thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, phim đã bị rò rỉ trên mạng Internet từ ngày 2-4-2009.

Tờ Hollywood Reporter cho biết, các trang web cung cấp “X-Men Origins: Wolverine” bất hợp pháp đều miêu tả đây là bản copy có chất lượng cao. Hãng phim 20th Century Fox khẳng định bản phim bị rò rỉ có rất nhiều cảnh chưa được dựng hoàn chỉnh, thiếu một số cảnh quay quan trọng khác, các hiệu ứng đặc biệt cũng như phần âm nhạc hoàn toàn chưa được xử lý. 20th Century Fox đã yêu cầu các trang web gỡ bỏ các bản phim này, nhưng tốc độ lan truyền càng lúc càng nhanh. FBI và Hội Ðiện ảnh Mỹ (MPAA) đang bắt tay điều tra nguồn gốc phát tán bộ phim một cách bất hợp pháp này.

Diễn viên nam chính Hugh Jackman bày tỏ sự đau lòng đối với sự cố lần này, và mô tả cảm giác khi nhìn thấy một bộ phim bị phát tán khhưa được chỉnh sửa trông không đẹp mắt giống như chiếc xe hơi chưa được sơn phết. Sự cố này tuy gây ra thiệt hại không nhỏ cho nhà sản xuất, nhưng bù lại, họ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ khán giả. Cuộc thăm dò trên website MovieTickets.com cho thấy 70% số người được hỏi mong muốn sẽ được xem ngay trong tuần đầu công chiếu, và rất nhiều khán giả mọi độ tuổi đã khẳng định “X-Men Origins: Wolverine” là bộ phim số một của mùa phim này.

Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.