Sao “nghèo” muốn làm thượng nghị sĩ

21/05/2009 09:27 GMT+7

(TNTS) Stormy Daniels bước lên bục cao tại một nhà hàng ở trung tâm Baton Rouge, thủ phủ của bang Louisiana, Mỹ trong chiếc áo cánh bó sát với cổ áo khoét sâu và chiếc váy dài đến đầu gối màu tím nổi tiếng của Đại học bang Louisiana.

Cô tự giới thiệu với đám đông dự bữa ăn trưa bằng một lời cảnh báo: “Với những ai chưa biết tôi là ai, tôi đề nghị các bạn không nên tìm kiếm trên Google trước khi chưa đi làm về”.

Cô là ngôi sao khiêu dâm sinh trưởng tại Louisiana, vốn đang cân nhắc việc chạy đua trong năm 2010 vào chiếc ghế tại Thượng viện hiện do ông David Vitter, thuộc đảng Cộng hòa, nắm giữ. Ông Vitter nổi tiếng là người ủng hộ các giá trị gia đình nhưng danh tiếng của ông bị hoen ố vào năm 2007 khi tên tuổi và số điện thoại của thượng nghị sĩ này nằm trong danh sách khách hàng của đường dây gái gọi cao cấp tại Washington DC của “má mì” Deborah Jeane Palfrey. Bà này đã tự sát hồi tháng 5.2008 sau khi bị kết tội điều hành đường dây nói trên. 

Năm nay 30 tuổi, Daniels cho biết cô không hề có ý “chơi trội lấy tiếng”. Người phụ nữ từng đoạt giải G-string Vàng của tạp chí “tươi mát” Penthouse vào năm 2007 này đang chi tiền vào một “chuyến đi lắng nghe” nhằm tìm hiểu phản ứng mọi người đối với việc cô xem xét tranh cử vào thượng viện. Chưa rõ cô đã chuẩn bị tài chính tới mức nào cho cuộc đọ sức với ông Vitter, người đã bỏ ra hơn 7 triệu USD để loại 4 đối thủ nặng ký. Daniels, hiện đang sống tại bang Florida, cho biết cô quyết định thăm dò khả năng “chuyển ngành” là nhằm đáp lại lời kêu gọi của một chiến dịch trên mạng mang tên “Stormy quân dịch” vốn cho rằng việc cô tham gia chính trường khiến họ phấn khích hơn những bộ phim nóng bỏng gắn liền với tên tuổi của cô. 

Ý định của Daniels đưa “núi lửa” 36 inch của mình vào chính trường Louisiana đã hâm nóng cái “tội lỗi nghiêm trọng” khiến ông phải im hơi lặng tiếng nhiều tháng trời sau khi thông tin về đường dây gái gọi nói trên bị tiết lộ. Daniels ủng hộ một số vấn đề chung đối với nhiều ứng viên, bao gồm đưa lính Mỹ từ Iraq về nước sớm hơn và thay thuế thu nhập liên bang bằng thuế môn bài quốc gia, còn lại là những vấn đề gần với “lĩnh vực chuyên môn” của Daniels, bao gồm nỗ lực rút phim ảnh khiêu dâm trẻ em khỏi internet và ngăn chặn trẻ vị thành niên xem phim ảnh người lớn. Daniels cho biết cô yêu công việc mình đang làm nhưng nếu vào được Thượng viện, cô sẽ bỏ nghề.

Daniels, một trong những sao khiêu dâm thành công nhất ở Mỹ, đã lên tiếng thách thức ông Vitter tham gia một cuộc tranh luận với mình. “Tôi nghĩ ông ta không dám đối đầu với tôi đâu”, Daniels nói, đồng thời khẳng định cô sẵn sàng vật lộn với ông Vitter, điều mà thượng nghị sĩ này, với tiền sử “tội lỗi nghiêm trọng”, hẳn sẽ rất thích thú. 

Ít ai nghĩ rằng Daniels có thể đánh bại ông Vitter một khi chính thức bước vào cuộc đua vào năm tới. Công bằng mà nói, quan điểm bảo thủ bất di bất dịch cùng tài khoản rủng rỉnh tiền bạc của ông Vitter (ông hiện đã quyên góp được 2,5 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử) khiến ông trở nên khó bị “vật ngã”  hơn đối với bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, chuyện ứng cử của Daniels, nếu có, là một sự nhắc nhở cho đảng Cộng hòa về việc tại sao cử tri Mỹ quay lưng với họ. Đảng này đang ở thế yếu hơn so với đảng Dân chủ của Tổng thống Barack Obama tại cả hai viện của Quốc hội Mỹ. Daniels có thể sẽ đem đến màu sắc cho chiến dịch vận động tranh cử Thượng viện theo cách mà ngôi sao phim người lớn Mary Carey đã từng làm trong vai trò là ứng viên thống đốc trong cuộc bầu cử bãi miễn ở bang California vào năm 2003 mà tại đó ngôi sao điện ảnh Arnold Schwarzennegger giành chiến thắng.

Nếu có may mắn quật ngã được ông Vitter, Daniels cũng không phải là người đầu tiên “chuyển ngành” thành công từ lĩnh vực “tươi mát” sang lĩnh vực luôn luôn nóng như chính trường. Cách đây 22 năm, ngôi sao khiêu dâm người Ý gốc Hungary Anna Ilona Staller, được biết đến nhiều hơn với cái tên Cicciolina, đã được bầu vào Quốc hội Ý. Cicciolina nổi tiếng thế giới về hành động khoe ngực nơi công cộng.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.