Học trực tuyến miễn phí

13/05/2009 14:57 GMT+7

(TNO) Mới đây, VDC/VNPT đã quyết định miễn phí dịch vụ học trực tuyến với phiên bản mới tại địa chỉ http://hocmai.megavnn.vn và http://bea.megavnn.vn.

Ở hai trang web này, người học có thể tìm kiếm các bài giảng điện tử, làm các bài thi, bài kiểm tra trắc nghiệm theo chương trình giáo dục dành cho cấp học THPT, THCS, luyện thi tốt nghiệp THPT, luyện thi ĐH-CĐ; cung cấp cho người sử dụng dịch vụ đào tạo, luyện tiếng Anh chuyên ngành trực tuyến.

Cấu trúc bài giảng điện tử bao gồm nội dung được trình bày bằng hình ảnh, video và văn bản. Không chỉ có người dạy và người học mà tất cả các học viên tham gia đào tạo trực tuyến đều có thể dễ dàng giao tiếp với nhau qua mạng dưới các hình thức như: e-mail, thảo luận trực tuyến, diễn đàn, hội thảo video… Thậm chí có thể nghe được giọng nói và nhìn thấy hình ảnh của người giao tiếp trên màn hình, với nội dung phong phú.

Điểm đặc biệt của chương trình đào tạo trực tuyến này là hội tụ rất nhiều giáo viên giỏi tham gia giảng dạy trực tuyến. Trên thực tế nhiều học sinh đã đỗ thủ khoa từ việc ôn thi qua mạng tại hai website này.

Hình thức đào tạo trực tuyến này đã phát huy hiệu quả đối với xã hội, giúp cho hàng chục triệu học sinh, đặc biệt là những học sinh ở vùng sâu vùng xa có thể tiếp cận với các bài giảng điện tử và giáo viên giỏi có kinh nghiệm giảng dạy.

“VDC quyết định miễn cước dịch vụ này cho các khách hàng MegaVNN, coi như một dịch vụ giá trị gia tăng, đồng thời thể hiện trách nhiệm đối với xã hội trong giáo dục và đào tạo”, ông Vũ Hoàng Liên - Giám đốc VDC nói.

Như vậy, với việc miễn cước dịch vụ đào tạo trực tuyến này sẽ có hàng chục triệu học sinh cả nước có điều kiện tiếp cận được với việc học qua mạng. Sự kiện này có thể sẽ là yếu tố “kích cầu” cho việc học tập qua mạng internet - một xu hướng khá phổ biến trong xã hội tri thức.

Hai trang web trên như một ngôi trường ảo rộng lớn, ở đó các em có cơ hội học tập, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với hàng triệu bạn bè cùng lứa tuổi trên toàn quốc. Các em được trau dồi kiến thức và trải nghiệm qua các kỳ thi thử với ngân hàng đề thi hơn 130.000 câu hỏi bao gồm nhiều nội dung do Bộ GD-ĐT cung cấp và thẩm định.

Đăng Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.