Khai trương dịch vụ truyền hình IPTV

13/05/2009 00:59 GMT+7

IPTV là dịch vụ truyền hình mới có chất lượng cao, cho phép người xem chủ động lựa chọn chương trình, thời gian xem mà không phụ thuộc vào lịch phát sóng ấn định trước, được VNPT và VTC Digicom cho ra mắt tại TP Hải Phòng hôm qua 12.5.

Với dịch vụ này, ngoài việc chủ động chọn chương trình, khách hàng còn có thể thực hiện các chức năng tương tác khác ngay trên thiết bị điều khiển từ xa như: truy cập internet, truy vấn thông tin, xem dự báo thời tiết, bình bầu, bình chọn... Ngoài chương trình thông thường, khách hàng còn có thể xem các chương trình truyền hình độ nét cao trên màn hình LCD/Plasma qua bộ thiết bị giải mã tích hợp đa phương tiện.

Theo ông Chu Tiến Đạt - Phó giám đốc VTC Digicom, trước mắt dịch vụ IPTV được cung cấp theo 2 loại hình: Live TV (kênh truyền hình trong nước và quốc tế) và VoD (phim, chương trình nội dung đặc sắc theo yêu cầu) theo cả chuẩn HD và SD (HD là chuẩn truyền hình độ nét cao, SD là chuẩn truyền hình theo độ nét thông thường) và sẽ cung cấp dịch vụ theo hình thức gói dịch vụ để khách hàng chủ động lựa chọn từ nội dung cho đến giá cước phù hợp với nhu cầu của mình. Dự kiến trong năm nay, dịch vụ này sẽ được cung cấp tại nhiều tỉnh khác, trong đó có Hà Nội và TP.HCM.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.