89 học sinh nhận giải thưởng Trần Văn Ơn

13/05/2009 00:30 GMT+7

Sáng 12.5 tại Hà Nội, trong khuôn khổ lễ tuyên dương và trao giải thưởng Trần Văn Ơn năm học 2008-2009, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi gặp mặt thân mật những học sinh được nhận giải.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng cho biết giải Trần Văn Ơn là phần thưởng cao quý của T.Ư Đoàn dành cho cán bộ Đoàn-Hội là học sinh khối trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi. Qua 6 năm triển khai đã có gần 800 học sinh nhận giải thưởng, nhiều bạn tốt nghiệp, làm việc đạt kết quả tốt, góp phần tạo sự thay đổi trong nhận thức của xã hội về học nghề.

Biểu dương những thành tích học tập, công tác Đoàn-Hội của các học sinh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định “thành tích tuy nhỏ, nhưng với mỗi người lại có ý nghĩa rất lớn. Đó sẽ là động lực giúp mỗi người vươn lên, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, góp phần xây dựng đất nước ta giàu đẹp hơn”. Chủ tịch nước cũng căn dặn, Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện cho tuổi trẻ học tập theo kịp các nước tiên tiến trên thế giới, sánh vai với bè bạn năm châu. Muốn làm được điều đó, các bạn trẻ phải phát huy sự năng động, sáng tạo, có chí vươn lên. Theo Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, “nghề nào cũng trọng, nghề nào cũng quý, đừng nên mặc cảm với nghề nghiệp, chỉ những việc làm sai trái mới đáng khinh. Hãy nuôi ý chí, mai mốt có điều kiện có thể học lên đại học, trên đại học...”. Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị T.Ư Đoàn và Bộ LĐ-TB-XH cùng các bộ ngành liên quan mở rộng các trường đào tạo nghề, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.

Chiều cùng ngày, tại TP Vĩnh Phúc (tỉnh Vĩnh Phúc) đã diễn ra lễ trao giải thưởng Trần Văn Ơn. Năm học 2008-2009 có 89 học sinh nhận giải, trong đó có 45 học sinh nữ, 13 học sinh là dân tộc thiểu số... Năm nay, Công ty Prudential (nhà tài trợ) đã quyết định tăng gấp đôi giá trị giải thưởng so với những năm trước.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.