Nâng cao chất lượng giảng viên

12/05/2009 22:46 GMT+7

Hôm qua 12.5, Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị trực tuyến tại 4 điểm cầu truyền hình Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ để sơ kết 3 năm thực hiện quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ và đổi mới công tác tổ chức cán bộ và quản lý cơ sở giáo dục.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, trong 3 năm qua, hệ thống các trường sư phạm đã được củng cố, tăng cường nhưng chất lượng đào tạo chưa được cải thiện nhiều. Theo GS-TS Bùi Văn Ga, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, việc nâng cao chất lượng giảng viên rất quyết liệt, cử giảng viên đi học tiến sĩ theo từng nhóm, sau này về nước thành lập nhóm nghiên cứu để đào tạo tiếp cho sinh viên.

PGS-TS Hoàng Văn Cẩn, Phó hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm TP.HCM giới thiệu quy trình tuyển chọn giảng viên tại trường ban đầu chỉ tạm thời, sau 2 năm nếu tối thiểu có bằng thạc sĩ mới tuyển chính thức. Ông Cẩn cũng đề nghị nên có sự liên thông đào tạo giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học, giữa giáo viên THCS và giáo viên THPT; chú ý hơn loại hình trường thực hành (cả trường tiểu học) để sinh viên sư phạm có cơ hội thực hành những sáng kiến mới, công nghệ mới.

Kết luận hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo các trường sư phạm cần phối hợp chặt chẽ hơn, phát huy các thế mạnh của từng trường để sớm có bộ giáo trình dùng chung theo một tỷ lệ nhất định; mỗi trường sư phạm có trách nhiệm gắn với một tỉnh, đặc biệt là 2 trường ĐH Sư phạm trọng điểm quốc gia phải có trách nhiệm làm vai trò đầu tàu trong việc xây dựng các chương trình giảng dạy.

Nhựt Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.