Khi bạn là một teenager…

10/05/2009 12:04 GMT+7

(TNTT>) Khi là một teenager, đôi khi bạn suy nghĩ như một người lớn nhưng hành động như một đứa trẻ. Xung quanh mọi người bày tỏ sự cảm thông với bạn, vì bạn đang ở tuổi giao thời. Nhưng bạn không nghĩ như vậy. Bạn luôn muốn mình hoàn hảo. Vì thế, bạn hay suy nghĩ vẩn vơ khiến bao điều rắc rối xảy ra.

Khi trái tim teenager rung lên vì một ai đó, bạn không ngại ngần bày tỏ cảm xúc vừa đến. Bạn yêu và được yêu. Tuy vậy đôi khi, những gì bạn nhận không giống như những gì bạn trao đi, bạn nhận ra thế giới xung quanh rộng lớn và khác lạ hơn bạn nghĩ rất nhiều.                                       

Cuộc sống đem đến cho bạn vô số trải nghiệm. Bạn luôn mong chờ các bài học và trải nghiệm tươi vui, nhưng lắm khi thực tế thật đau đớn. Sống thành thật và hết mình với từng sự kiện, một ngày kia, bạn nhận ra mình đã trưởng thành.

Các truyện ngắn được lựa chọn trong quyển sách này viết về những người bạn tuổi teen như thế. Từ tình bạn, từ những rung cảm đầu đời, các nhân vật bày tỏ cách nghĩ, cách yêu riêng của mình. Họ sống nhiệt thành, can đảm lựa chọn và tự tin sống theo cách mà tuổi teen giờ đây đang sống.

Sách do NXB Kim Đồng ấn hành.

Giá: 29.000 đồng

Chia sẻ

Những truyện ngắn trong Người Mưa được Nhiên viết trong thời gian nào?

 

Phan Hồn Nhiên

Tôi viết trong khoảng 6 năm trở lại đây, hướng đến đối tượng chính là độc giả sinh viên và các bạn tuổi teen. Ở những trang viết này, tôi cho phép mình trở về tuổi sinh viên của mình, với những mơ ước được tự do làm những điều mình yêu thích, được đi xa, được bày tỏ những xúc cảm ngộ nghĩnh và thành thật mà không có gì phải đắn đo hay ngượng nghịu.

Do đâu Nhiên có biệt danh "chuyên gia teen học"?

Thật sự tôi không phải là người viết hiểu tất cả về teen. Nhưng do đặc thù công việc, làm báo ở tòa soạn dành cho giới sinh viên và tuổi teen, tôi cũng thường xuyên cập nhật các xu hướng mới, các trào lưu mà giới trẻ đang yêu thích.

Chị có nhận thấy sự khác biệt giữa cách đọc của teen thời nay và teen thời cách đây 10 năm hay không?

Teen thời nay đọc nhanh hơn, để đọc được nhiều hơn. Các bạn cũng rất nhạy bén khi lựa chọn giữa bạt ngàn tựa sách để chọn ra những đầu sách thật sự hấp dẫn và cần thiết. Nhưng đến tuổi trưởng thành, các bạn vẫn sẽ chọn những tựa sách mang giá trị nhân văn thật sự.

N.T

Nguyên Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.