Chế độ ăn uống khi trẻ bị tiêu chảy

10/05/2009 11:37 GMT+7

(TNTT>) Khi trẻ không may bị tiêu chảy, ngoài việc đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được khám và cho đơn thuốc thích hợp. Quá trình chăm sóc của gia đình cũng rất quan trọng, góp phần giúp tăng cường sức khỏe cho bé, quá trình hồi phục sẽ diễn ra nhanh và thuận lợi hơn.

Tiêu chảy sẽ khiến cơ thể trẻ mất nước nhanh. Nếu không đủ lượng nước cần thiết, cơ thể có thể bị khô đi và dẫn đến những bệnh khác. Nước cũng có tác dụng như một chất súc rửa chất độc ra khỏi cơ thể. Vậy nên việc đầu tiên bạn cần làm là liên tục bổ sung chất lỏng cho cơ thể bé. Đó có thể là nước lọc, nước dừa, sữa, nước chanh, nước cháo loãng, nước orezol, nước gạo rang, …

Trong thời gian này bạn chỉ nên cho bé ăn các loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa như cháo, súp hầm nhừ, cơm nát. Nên chia thành nhiều bữa nhỏ, thay đổi món liên tục bởi đây là thời điểm trẻ rất mệt mỏi, sẽ khó ăn hơn và nhanh chán. Lúc này, hệ tiêu hóa của trẻ đang ở trong tình trạng bất ổn nhất, nên hạn chế cho trẻ ăn trái cây vì việc cần làm trước tiên là bổ sung nước và năng lượng, khi trẻ đỡ hơn mới bổ sung các nguồn dưỡng chất từ trái cây. Tuy nhiên, riêng táo và chuối lại rất nên ăn bởi chúng có chứa một lượng kali lớn, giúp cơ thể nhanh chóng bình phục.Các loại đồ ăn, uống chứa nhiều đường, bánh, kẹo có thể sẽ làm cho tình trạng tiêu chảy ngày càng tệ hơn.

Nguyễn Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.