Tin thêm về vụ cháy kho hàng ga Giáp Bát

07/05/2009 19:12 GMT+7

* 4 người chết làm nghề bốc vác, 1 người chết là thủ kho (TNO) Gần một ngày sau vụ cháy kho hàng ở ga Giáp Bát (Q.Hoàng Mai, Hà Nội), hiện trường vẫn ngổn ngang, công tác điều tra, khắc phục đang được tiến hành. Mức thiệt hại vẫn chưa được các cơ quan chức năng công bố. Riêng danh tính những người thiệt mạng và người bị thương đã được xác định.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Quốc Đạt, Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường sắt - đơn vị chủ quản ga Giáp Bát xác nhận, có 5 người chết và 5 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 17 giờ ngày 6.5. Một trong số 5 nguời bị thương đã xuất viện, 4 người còn lại vẫn đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Cơ quan chức năng đã hoàn thành xong việc xác định danh tính nạn nhân thiệt mạng, gồm: Nguyễn Văn Hoàng (SN 1964, trú huyện Thường Tín, Hà Nội), Nguyễn Văn Thiện (SN 1969, Phú Thọ); Phạm Mạnh Thái (SN 1969, Nam Định); Nguyễn Hồng Tín (SN 1962, Nam Định). Bốn nguời này đều làm nghề bốc vác thuê tại kho. Nạn nhân còn lại, bà Đào Bích Liên (SN 1956, trú ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai), là thủ kho chứa hàng Giáp Bát.

May mắn thoát chết nhưng toàn thân bị bỏng 25%, nét mặt Lê Duy n (Thanh Trì, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo lời kể của n, vụ hoả hoạn xảy ra khi anh cùng hai đồng nghiệp khác đang kê, dọn hàng trong nhà kho số 56. Bất ngờ, n nghe thấy tiếng nổ rất lớn phía bên ngoài. Trong chốc lát, ngọn lửa “phi” vào trùm kín khu nhà kho. Do đang đứng ở gần cửa ra vào nên n đã vùng chạy thoát ra ngoài.

 Lê Duy n vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ hỏa hoạn - Ảnh: N.T

Không may mắn như n, ba nạn nhân khác là Nguyễn Lập Nam (quê Đại Từ, Thái Nguyên), Bùi Văn Trường và Nguyễn Tiến Bính (cùng ở xã Giao Lạc, huyện Giao Thuỷ, Nam Định) bị thương rất nặng.

Bác sĩ Nguyễn Như Lâm, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia cho biết: “Trường hợp của bệnh nhân Nam là đáng ngại nhất. Nam bị bỏng nặng đến 55% cơ thể, với nhiều vết bỏng ở phần bụng, lưng và chân tay. Nam có biểu hiện cho thấy bị bỏng đường hô hấp. Hiện tại, chúng tôi đã tiến hành đặt ống thở giúp bệnh nhân”.

Vụ cháy xảy ra trong khu nhà kho rộng 1.365 m2 tại nhà ga Giáp Bát, nơi chứa rất nhiều mặt hàng tủ lạnh, điều hoà, mỹ phẩm và rất nhiều mặt hàng tạp hoá khác. Toàn bộ hàng chứa trong kho đã bị thiêu rụi.

Ông Đoàn Văn Long, cán bộ phụ trách tuyên truyền của ga Giáp Bát cho hay hiện nhà ga vẫn chưa thống kê được thiệt hại của vụ hỏa hoạn này. Ông Long cho biết thêm, nhà ga sẽ đền bù thiệt hại với những người dân có hàng hóa gửi tại kho Giáp Bát. Nhưng mức đền bù cụ thể bao nhiêu lại phụ thuộc vào cam kết giữa nhà ga và chủ hàng.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.