Mua đất dự án, một cán bộ bị buộc thôi việc

05/05/2009 22:21 GMT+7

Ngày 5.5, ông Lâm Văn Nam, Giám đốc Ban bồi thường giải phóng mặt bằng (BBTGPMB) tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đang tiến hành thủ tục buộc thôi việc đối với ông Lý Văn Bé, cán bộ ban này, do có hành vi mua đất đã có dự án đầu tư để trục lợi.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bạc Liêu, ông Bé tuy không trực tiếp tham gia lập phương án bồi thường nhưng lại được phân công chuyển một số tài liệu có liên quan, như: tờ trình xin phê duyệt phương án chi tiết, bản chi tiết đền bù giải tỏa của dự án... nên biết rõ giá đền bù.

Để trục lợi, ông Bé đã nhờ ông Liêu Phiên (xã Hưng Hội, H.Vĩnh Lợi) hỏi mua toàn bộ 7,5 công đất của ông Lý Quốc Bửu (ngụ phường 3, TX Bạc Liêu), với giá 25 triệu đồng/công. Lẽ ra việc mua bán đất này phải làm hợp đồng, có chứng thực của chính quyền địa phương, nhưng do biết rõ chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu nghiêm cấm cán bộ, đảng viên, công chức làm việc trong các cơ quan, đơn vị có liên quan đến lĩnh vực nhà đất; quy hoạch, xây dựng… mua bán đất nằm trong các dự án, nên ông Bé không làm hợp đồng mua bán đất mà đề nghị ông Bửu làm giấy ủy quyền, rồi làm thủ tục nhận hơn 700 triệu đồng tiền bồi thường, hưởng chênh lệch bất chính hơn 500 triệu đồng...

Theo cơ quan điều tra, hành vi của ông Bé có dấu hiệu phạm tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”, cần được xử lý nghiêm theo pháp luật.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.