Sa tặc tấn công cảnh sát giao thông

01/05/2009 23:51 GMT+7

Rạng sáng 1.5, trên sông Thương đoạn thuộc địa phận xã Dương Đức (Lạng Giang, Bắc Giang), khi tiến hành kiểm tra các tàu khai thác cát trái phép, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã bị tấn công.

Theo lời kể của thiếu úy Tống Đức Tuấn, đêm 30.4, nhận được tin báo của cơ sở, tổ tuần tra 4 người gồm: thiếu úy Hoàng Văn Hải, thượng sĩ Nguyễn Văn Hoan (sinh năm 1984), Tống Đức Tuấn và thiếu úy Tôn Văn An có mặt tại khúc sông Thương thuộc địa bàn xã Dương Đức. Khoảng 2 giờ 30 ngày 1.5, tổ kiểm tra phát hiện 3 tàu khai thác cát trái phép đang hoạt động nên đã mượn một thuyền nan của dân để chèo ra tiếp cận, kiểm tra. Cùng lúc này, lực lượng hỗ trợ trên bộ và đi ca-nô cũng trên đường tới tiếp ứng.

Sau khi khống chế các đối tượng ở tàu thứ nhất, buộc ngừng khai thác cát để lập biên bản, tổ kiểm tra chia thành hai mũi: Tuấn và An chèo thuyền sang tàu thứ hai, còn Hải và Hoan vẫn ở lại tàu 1.

Ngay khi thấy tổ tuần tra chia nhỏ lực lượng, các đối tượng vi phạm bắt đầu dùng dao nhọn, gậy chống trả CSGT để tháo chạy. Nhóm người trên tàu thứ hai dùng gậy tấn công, đạp thiếu úy Tuấn ngã xuống sông. Khi Tuấn bám vào mạn thuyền, các đối tượng còn dùng đá ném, dùng gậy tấn công ngăn cản anh lên thuyền, sau đó nổ máy tàu bỏ chạy. May mắn là thiếu úy An đã chèo được thuyền tới hỗ trợ đưa đồng đội lên bờ.

Khúc sông nơi xảy ra vụ án - Ảnh: CA bắc Giang cung cấp

Còn tại tàu 1, mặc dù thiếu úy Hải đã bắn súng hơi cay cảnh cáo, nhưng các đối tượng vi phạm vẫn hung hăng dùng hung khí dồn đuổi, tấn công làm Hải và Hoan ngã xuống sông. "Sau khi ngã xuống tôi nghe tiếng Hoan kêu cứu. Tôi túm được Hoan, lúc đó còn cách bờ khoảng 10m. Tôi còn nói với Hoan cứ ngụp xuống rồi nhô đầu lên để giữ sức, vì cả hai đều đã đuối sức và sắp cùng chìm đến nơi. Nhưng bất ngờ, Hoan dùng chân đạp mạnh tôi ra rồi không thấy Hoan đâu nữa", thiếu úy Hải kể lại, giọng nghẹn đắng. Khi thấy tổ tuần tra CSGT số 2 tăng cường đến hiện trường, các đối tượng vi phạm chặt dây neo tàu vứt ra để ngăn ca-nô đuổi theo, sau đó bỏ tàu lên bờ chạy trốn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng tích cực điều tra và tiếp tục xử lý nghiêm hành vi khai thác cát trái phép trên sông. Theo thông tin ban đầu từ Công an tỉnh Bắc Giang, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính các chủ tàu và đang tạm giữ bốn nghi can.

Một cán bộ Công an Bắc Giang cho biết, thời gian gần đây tình hình khai thác cát trái phép trên các tuyến sông, đặc biệt trên sông Thương, diễn biến khá phức tạp. Trong 2 đêm 28 - 29.4, cũng trên đoạn sông thuộc địa phận xã Dương Đức, CSGT tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ 6 tàu đang khai thác cát trái phép.

Đến khoảng 8 giờ sáng hôm qua 1.5, thi thể thiếu úy Nguyễn Văn Hoan (anh được phong hàm sau khi hy sinh) được tìm thấy và đưa về gia đình. Ban giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động phong trào học tập tấm gương dũng cảm hy sinh trong khi thi hành công vụ của thiếu úy Nguyễn Văn Hoan trong toàn lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang.

Linh Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.