Giáo dục thường xuyên... không thường xuyên

01/05/2009 22:49 GMT+7

Đó là thực trạng diễn ra suốt năm học 2008-2009 tại Trung tâm giáo dục thường xuyên, hướng nghiệp huyện Bắc Trà My (Quảng Nam).

Mặc dù đảm nhận khối lượng đào tạo lớn tại một địa phương miền núi như: đào tạo nghề phổ thông, bổ túc văn hóa, nghề cho thanh niên, tin học, ngoại ngữ..., nhưng lâu nay trung tâm chỉ có duy nhất một nhà cấp 4 với hai phòng học. Do đó, kế hoạch mở lớp đào tạo theo nhu cầu của nhân dân địa phương không triển khai được. Liên kết đào tạo là một trong những chức năng quan trọng của trung tâm cũng không thể thực hiện được. “Nhiều lớp đào tạo nghề miễn phí cho người nghèo và con em người dân tộc thiểu số đã được trung tâm xây dựng kế hoạch và tranh thủ sự giúp đỡ của xã hội. Mọi công tác chuẩn bị đều hoàn tất nhưng khâu cuối cùng do thiếu phòng học nên đành bỏ ngỏ và không thể mở lớp được” - ông Lê Quang Đô, Giám đốc trung tâm buồn bã thổ lộ.

Đã vậy, từ tháng 6.2008, trung tâm phải đập phá, tháo dỡ 2 phòng học duy nhất nói trên để bàn giao mặt bằng xây dựng công trình đường Trà My - Trà Bồng. Mất chỗ dạy, trung tâm phải cải tạo phòng làm việc (ảnh) và mượn 2 phòng học cũ của trường THCS Nguyễn Du để duy trì 11 lớp bổ túc văn hóa, tin học, ngoại ngữ cho gần 450 học viên. Mỗi khi mưa gió, các lớp học này buộc phải nghỉ vì mái dột ướt đẫm và sợ bị sập.

Trong dịp hè năm nay, 2 phòng học mượn tạm cũng sẽ được đập phá để xây mới và chắc chắn Trung tâm giáo dục thường xuyên, hướng nghiệp huyện Bắc Trà My sẽ không còn phòng để dạy học.

Hồ Trọng - Văn Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.