Ca sĩ nhí mê hoặc cộng đồng mạng

01/05/2009 22:05 GMT+7

Khán giả toàn cầu vừa lên cơn sốt với clip ca khúc I dreamed a dream in time gone... của người phụ nữ 47 tuổi Susan Boyle trong chương trình Britain’s Got Talent. Ai cũng nghĩ đến phần thưởng cao nhất dành cho Susan Boyle, thế nhưng cũng chính trong chương trình này, đã xuất hiện thêm hai đối thủ nặng ký.

Đó là cậu bé vừa tròn 12 tuổi Shaheen Jafargholi với gương mặt dễ thương, nụ cười bẽn lẽn và “nàng công chúa” 10 tuổi Hollie trong bộ váy màu hồng tím bắt mắt.

Được biết, lượt người xem clip của Shaheen Jafargholi và Hollie đang tăng vùn vụt trên cộng đồng mạng và thật sự gây sốt không khác gì những ngày trước của “hiện tượng” Susan Boyle. Nếu như Susan Boyle “cưa” đổ khán giả và ban giám khảo bằng một giọng hát thánh thiện, cao vút, trong trẻo thì Shaheen Jafargholi đi vào lòng người với chất giọng đỉnh cao và khuôn mặt thiên thần đáng yêu, còn Hollie lại mang đến điệu múa ba-lê uyển chuyển kết hợp cùng ca khúc I could have danced all night trong bộ phim nhạc kịch kinh điển của Mỹ sản xuất năm 1964, My Fair Lady.

Đến thời điểm này, ngoài Susan Boyle thì hai gương mặt nhí này đang là ứng viên sáng giá cho giải thưởng 100.000 bảng Anh.

 
Shaheen Jafargholi - Ảnh: The guardian

Shaheen Jafargholi mồ côi cha, sinh ra và lớn lên ở Xứ Wales, mẹ Shaheen Jafargholi chính là người khơi dậy niềm đam mê và hướng dẫn cách hát cho cậu. Shaheen Jafargholi rất thích hát và  ca khúc ruột là Valerie của nữ ca sĩ Amy Winehouse. Đây cũng chính là ca khúc mà Shaheen Jafargholi đăng ký biểu diễn. Thế nhưng khi hát chỉ 2 câu đầu tưởng chừng Shaheen Jafargholi đã bị “out” bởi vị giám khảo nổi tiếng khó tính, Simon Cowell đã ra hiệu ngừng hát: “Cậu hát bài này thế là không đạt rồi, còn bài nào khác cậu thử lại xem sao”. Thay vì bối rối và mất bình tĩnh, Shaheen Jafargholi đã thể hiện bản lĩnh của mình khi xin được hát ca khúc Who’s loving you, một bài hát nổi tiếng của Vua nhạc pop Michael Jackson.

Câu đầu tiên với một giọng cao vút được cất lên, toàn thể khán giả đã hò reo vỗ tay tán thưởng. Hát từ những ca từ đầu tiên đến cuối cùng là những “pha biểu diễn” năng khiếu thiên bẩm của Shaheen Jafargholi khi cậu mê hoặc khán giả và ban giám khảo với những đoạn vút cao, những đoạn ngân dài...

Ba vị giám khảo cùng đứng dậy, ánh mắt ngỡ ngàng và đều vỗ tay. Vị giám khảo khó tính khi nãy bắt đầu bằng một lời khen: “Được đó, chú chỉ muốn nói với cháu rằng: Cháu thật tuyệt! Đây sẽ là một sự khởi đầu của một điều đặc biệt đấy”.

Còn với Hollie, khi điệu múa ba-lê được thể hiện nhịp nhàng, hòa vào đó là giọng hát vang lên, toàn bộ khán giả và hai vị giám khảo Piers Morgan, Amanda Holden cùng Kelly Brook (vị giám khảo mới được bổ sung) ngay lập tức bị chinh phục. “Hơn 3 năm làm giám khảo ở cuộc thi này, được nghe rất nhiều những phần biểu diễn của các ca sĩ nhí, nhưng quả thật tôi chưa bao giờ nghe thấy giọng ca nào tuyệt vời như Hollie”, Piers Morgan khen. Sau cuộc thi, Piers cũng thêm lời ca ngợi Hollie rằng: “Tôi đảm bảo cô ca sĩ nhí này sẽ làm tan chảy trái tim bạn”.

Được biết, niềm đam mê của Hollie là ca hát, khiêu vũ, chơi piano và nhạc kịch. Ước mơ của cô bé 10 tuổi này là trở thành một ngôi sao trong vở nhạc kịch Wicked tại nhà hát nổi tiếng bậc nhất nước Anh - West End.

Khán giả có thể nghe tiếng hát của Shaheen Jafargholi và Hollie tại địa chỉ: https://www.youtube.com/watch?v=yVU4IkzMNIo https://www.youtube.com/watch?v=bOeWz2k4tTI&feature=featured

Nguyễn Thanh Nam (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.