Phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng

27/04/2009 23:34 GMT+7

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm tỉnh Quảng Trị Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh và là ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19.5.1959 - 19.5.2009), sáng 27.4, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm Binh đoàn 12 (Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn) thuộc Bộ Quốc phòng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đảng ủy quân sự T.Ư, Tổng bí thư nhiệt liệt chúc mừng các lãnh đạo, chỉ huy cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân, viên chức và lao động quốc phòng của Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, đơn vị kế tục truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng.

Tổng bí thư nêu rõ: Tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh là một sáng tạo chiến lược độc đáo, một thành công kiệt xuất trong lãnh đạo chiến tranh của Đảng ta... Binh đoàn 12 có vinh dự lớn được kế thừa lịch sử, truyền thống của Bộ đội Trường Sơn trong giai đoạn mới. Cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên và lao động quốc phòng của binh đoàn đã quán triệt sâu sắc nhiệm vụ được giao, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đảm nhiệm xây dựng nhiều công trình có ý nghĩa kinh tế quốc phòng ở các vùng sâu, vùng xa, địa bàn chiến lược và các dự án kinh tế với nước bạn Lào, Campuchia, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hợp tác quốc tế...

Nhân dịp này, Tổng bí thư cũng đã đến thăm Bảo tàng Trường Sơn và thắp hương tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ, TNXP, dân công hỏa tuyến, đồng bào các dân tộc đã anh dũng hy sinh trên tuyến đường Hồ Chí Minh lịch sử tại tượng đài trong khuôn viên bảo tàng.

* Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Trị. Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước cho rằng, tương lai phát triển của Quảng Trị nằm ở chính những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Quảng Trị cần đẩy mạnh công tác vận động, xúc tiến đầu tư, quan tâm phát triển nguồn nhân lực để phát huy thế mạnh sẵn có, đón đầu luồng đầu tư mới, tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng giao thông.

Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo có vị trí quan trọng trong trục hành lang kinh tế Đông - Tây, vì vậy tỉnh cần chủ động khảo sát và đề xuất với T.Ư về những cơ chế, chính sách để phát triển và khai thác tối đa hiệu quả kinh tế của Khu kinh tế - thương mại đặc biệt Lao Bảo. Chủ tịch nước cũng ủng hộ kiến nghị của tỉnh về việc xây dựng cảng nước sâu Mỹ Thủy và Khu kinh tế biển Đông Nam Quảng Trị.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tới viếng các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử quốc gia Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9, dâng hoa tại Khu tưởng niệm cố Tổng bí thư Lê Duẩn; thăm và tặng quà Mẹ VN anh hùng Bùi Thị Sen...

Theo TTXVN - Website Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.