Những cách giảm cân rẻ tiền

28/04/2009 14:30 GMT+7

(TNTS) Để chữa béo phì, ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập, thì xoa bóp, day ấn huyệt cũng là biện pháp làm giảm béo có hiệu quả, an toàn và không tốn kém.

Xoa bóp bấm huyệt

Tác dụng của xoa bóp là khai thông kinh lạc, thông khí hoạt huyết, làm cho vùng cơ thể được tác động nảy sinh phản ứng sinh lý. Phản ứng này thông qua sự điều tiết của phản xạ thần kinh và sự tuần hoàn các bệnh trong cơ thể, một mặt đạt được sự tăng cường, mặt khác tạo ra tính kế tục phát triển của cả chỉnh thể, từ đó làm nảy sinh sự thay đổi hàng loạt quá trình sinh lý, bệnh lý, giúp đạt được hiệu quả chữa trị.

Theo hướng dẫn của lương y Hoài Vũ, có nhiều cách xoa huyệt để giảm cân như sau: cách thứ nhất: nằm ngửa, dùng tay tự xoa bóp huyệt quan nguyên, mỗi lần 40 phút, mỗi ngày 1 lần. Cách thứ 2: nằm ngửa xoa bóp phần ngực, phần bụng, hai chân, sau đó xoa bóp, day các huyệt như khúc trì, dương trì, trung quản, túc tam lý, thái khê, quan nguyên… Nằm sấp, xoa bóp lưng, thắt lưng, chân, cạnh sườn, sau đó xoa bóp các huyệt thiên trụ, cách du… mỗi huyệt xoa bấm trong 2 phút. Trọng điểm là huyệt quan nguyên xoa ấn 5 - 10 phút, tổng cộng là 40 phút.

Chế độ ăn uống

Hằng ngày dùng lá sen tươi 100g (nếu khô thì 25g) đem nấu uống thay trà, dùng liền 2-3 tháng, sẽ giúp giảm cân hiệu quả; hoặc dùng lá, hoa và hạt sen chế biến thành thức uống, cũng có tác dụng giảm cân; hoặc dùng lá sen non 20g, lá chè xanh (chè tươi) 20g. Rửa sạch lá sen non, thái nhỏ rồi phơi trong mát cho đến khô, để vào lọ đậy nắp kín. Còn lá chè xanh dùng tươi, rửa sạch. Mỗi lần dùng, lấy hai loại trên đem hãm với 1,5 lít nước sôi, để uống thay trà trong ngày, sẽ có công dụng giảm cân, hạ mỡ máu… Tuy nhiên, người đang bị táo bón, bị mất ngủ thì không nên dùng sau 4 giờ chiều; hoặc dùng lá sen non 20g, lá chè tươi 20g, đại hoàng (loại khô) 5g. Cũng làm (chế biến) giống như ở trên, nhưng riêng đại hoàng thì phơi khô, giã nát để vào lọ đậy nắp kín. Khi dùng lấy cả 3 loại hãm với 2 lít nước sôi, để uống cả ngày, sẽ giúp giảm cân, tiêu mỡ. Lưu ý, những người đang bị tiêu chảy không được dùng cách này.

Hoặc lấy 20g lá sen non, 20g lá chè tươi, 20g sơn tra (loại khô), và 20 hoa đào hái vào buổi sáng khoảng 8 giờ. Hoa đào đem phơi trong mát cho khô, để vào lọ đậy nắp kín. Sơn tra rửa sạch, thái nhỏ như sợi chỉ, phơi lại cho khô, để vào lọ đậy nắp kín. Lá sen non làm như cách trên. Lá chè xanh dùng tươi, rửa sạch. Tất cả đem hãm với 2 lít nước sôi để uống trong ngày, có công dụng giảm mỡ vùng bụng, giảm cân, giảm cholesterol. Một cách khác: dùng hạt muồng, kim anh tử, sơn tra (sao cháy), nhân trần và lá sen khô (mỗi thứ một ít), đem nướng khô bằng lò vi-ba, rồi tán mịn, chứa trong lọ đậy kín. Mỗi ngày lấy 1 muỗng bột này đem hãm nước sôi 10 phút, để uống thay trà trong ngày.

Người muốn giảm béo cũng có thể dùng bí đao tươi 500g rửa sạch, gọt bỏ vỏ, bỏ hạt, thái nhỏ, rồi cho vào nồi cùng 1 lít nước, luộc cho chín để dùng (không nêm nếm gia vị). Bữa chiều không ăn cơm, chỉ ăn bí đao luộc và uống nước bí đao. Dùng liên tục khoảng 3 tuần sẽ giảm cân.

Chi Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.