Đừng đặt béo phì dưới gối

24/04/2009 11:34 GMT+7

Bà xã tôi tự dưng phát phì dù cố hạn chế ăn uống và siêng vận động. Gần đây cô ấy còn giảm ham muốn chuyện vợ chồng. Tôi nghe nói béo phì ảnh hưởng chuyện ấy? Thưa bác sĩ, nếu đúng vợ tôi có cần chữa trị không? M.Sư (TP.HCM)

Sự bạo phát của những khối mỡ thừa được cho làm giảm hứng khởi chăn gối (giảm hormon) của quý bà, quý cô. Sách nói thế nhưng vấn đề béo ở độ nào thì ham muốn bắt đầu mai một thấy được trên “lâm sàng”? Có phải chỉ có tảng mỡ thừa là khối nước đá duy nhất đặt dưới gối các cô? Tụt điện áp nếu có thì có cần nghiêm trọng hóa lên quá mức không?

Rạch ròi như thế sẽ giúp nhiều quý bà quý cô không may trời bắt béo đỡ phải gánh thêm hòn chì không tròn phận sự với chồng (có khi còn nhức đầu với xầm xì vợ béo chồng ho “thằn lằn leo cột đình”).

Trừ trường hợp rõ ràng, thực tế những quý cô mới chớm béo phì thì chăn gối chẳng sứt mẻ gì, cớ sự chủ yếu từ mặc cảm đường cong biến mất hay hoảng sợ trước khả năng mất “sổ đỏ” chủ quyền chồng mà ra. Có người cho rằng thâm hụt ban đầu có nhưng hoàn toàn có thể xí xóa cho qua (giống như chỉ một chút stress hụt tiền chợ hằng tháng cũng đủ làm nhiều quý cô nhất thời ngó lơ ông xã).

Hơn nữa vòng eo giàu xổi có thể không thật là chính phạm mà do những tật bệnh kèm theo như tim mạch, đái tháo đường (chỉ xuất hiện sau một thời gian). Sau cùng béo phì có thể khống chế, nghĩa là cơn bĩ cực gối chăn không phải vĩnh viễn; nhưng cái án treo lãnh cảm, vô sinh một khi đã tuyên không dễ buông tha nạn nhân ngay cả khi chỉ số khối cơ thể BMI của họ đã trở về con số đẹp.

M.Sư thân mến, có vẻ bạn cũng đang bị lây stress từ bà xã. Tất nhiên béo phì cần ngăn chặn nhưng không nên tạo thêm áp lực cho chị nhà. Lúc này có lẽ bạn nên tạm chấp nhận “thắt lưng buộc bụng” và tập trung hỗ trợ bà xã một mất một còn với béo phì là hay hơn cả.

Theo BS Đỗ Minh Tuấn / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.