Cần Thơ: Đề nghị kỷ luật BGH trường THPT Thốt Nốt

24/04/2009 01:06 GMT+7

(TNO) Thông tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Quận ủy Thốt Nốt ngày 23.4: UBKT Quận ủy và Thanh tra Sở GD - ĐT TP Cần Thơ vừa công bố kết quả thanh tra, kiểm tra về những sai phạm của Ban giám hiệu (BGH) trường THPT Thốt Nốt.

Theo đó, trong năm học 2007-2008, Hiệu trưởng Trần Thị Ngọc Sương tự thành lập Ban kiểm định thiết bị gồm 8 người, trong đó 3 người BGH. Để bồi dưỡng cho ban này, bà Sương đã chủ trương trích 8,3 triệu đồng từ khoản phụ cấp của giáo viên (GV) phụ trách các phòng bộ môn, khi thanh toán tiền giờ vượt tiêu chuẩn hằng tháng. Bà Sương còn chủ trương trích phụ cấp của các GV chủ nhiệm để trả lương cho 3 giám thị (là người ngoài trường) với số tiền trên 30 triệu đồng.              

Ngoài ra, bà Sương đã vi phạm nguyên tắc tài chính như: để thủ quỹ giữ hơn 105 triệu đồng tiền mặt tại nhà; đem 170 triệu đồng (tiền của Ban đại diện cha mẹ học sinh) gởi ngân hàng, nhưng lại đứng tên cá nhân của thủ quỹ; không nộp trả về ngân sách tiền thu từ nguồn điện - nước, căn tin... với tổng số tiền trên 1 tỉ đồng.             

UBKT Quận ủy Thốt Nốt đề nghị có hình thức kỷ luật Đảng và chính quyền đối với bà Trần Thị Ngọc Sương (Phó bí thư chi bộ, Hiệu trưởng); kiểm điểm và có hình thức kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Thanh Hải (Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng) và bà Lê Ngọc Thú Ái (thủ quỹ); kiểm điểm và có hình thức kỷ luật chính quyền đối với bà Trần Huệ Khanh (kế toán); kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Bá Trạng (Phó hiệu trưởng). Đồng thời đề nghị thu hồi nộp ngân sách số tiền trên 225 triệu đồng chi, tạm ứng sai qui định…             

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.