Vuột mất vương miện hoa hậu Mỹ vì chống hôn nhân đồng giới

21/04/2009 12:13 GMT+7

(TNO) “Tôi tin rằng một cuộc hôn nhân phải là giữa một người đàn ông và một người phụ nữ” - câu trả lời này đã khiến cho cô gái 21 tuổi Carrie Prejean vuột mất vương miện hoa hậu Mỹ 2009, chỉ đạt danh hiệu Á hậu thứ nhất.

“Tôi đã trả giá bằng chính vương miện cho câu trả lời đó… Nhưng tôi không thể nói khác đi được. Tôi nói ra điều mà tôi cảm nhận. Tôi nêu đúng quan điểm của cá nhân tôi và đó là tất cả những gì tôi có thể làm”, người đẹp đại diện cho bang California trong cuộc thi hoa hậu Mỹ phát biểu sau đó.

 

Carrie Prejean (phải) chúc mừng người đoạt danh hiệu hoa hậu Mỹ 2009, cô Kristen Dalton - Ảnh: Reuters

Còn bản thân vị giám khảo đã đặt câu hỏi về quan điểm hôn nhân đồng giới cho Prejean, blogger nổi tiếng Perez Hilton ngày 21.4 phát biểu thẳng thừng: “Cô ta đã mất nó (vương miện) vì câu trả lời đó. Rõ ràng cô ấy là người nổi trội nhất cho tới trước phần thi ứng xử”.

Theo lời Hilton, một người đồng tính công khai, thì câu trả lời của người đẹp Prejean “kỳ thị hàng triệu người đồng tính ở Mỹ, gia đình họ cũng như những người ủng hộ họ”. Hãng truyền thông MSNBC trích lời Hilton cho rằng người giữ vương miện hoa hậu nước Mỹ phải đại diện cho toàn bộ người dân Mỹ.

Hãng truyền thông BBC thì dẫn lời Keith Lewis, người đã đứng ra đồng tổ chức cuộc thi hoa hậu California: “Là người đồng tổ chức cuộc thi hoa hậu California, cá nhân tôi rất buồn và cảm thấy bị tổn thương vì hoa hậu California tin rằng quyền hôn nhân chỉ thuộc về một người đàn ông và một người đàn bà”.

Còn về phía khán giả có mặt trong đêm diễn ra cuộc thi hoa hậu Mỹ vừa qua, phản ứng của họ cũng rất trái ngược nhau: một phần rất đông đứng lên vỗ tay ầm ĩ, phần còn lại la ó phản đối cũng ầm ĩ không kém!

Hai phản ứng trái ngược đó thể hiện rất rõ sự khác biệt trong dư luận nước Mỹ nói chung về vấn đề hôn nhân đồng giới. Đó cũng là một đề tài nóng bỏng trên chính trường nước này trong thời gian dài vừa qua.

Hiện đã có bốn bang của nước Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, trong khi nhiều bang khác đã chính thức loại nó ra khỏi vòng pháp luật.

 
Các người đẹp trình diễn trên sân khấu - Ảnh: Reuters


Hoa hậu Kristen Dalton trong phần
trình diễn áo tắm - Ảnh: Reuters


Hoa hậu Kristen Dalton trình diễn
trang phục dạ hội - Ảnh:  Reuters

Đoan Nhật

>> Kristen Dalton đăng quang Hoa hậu Mỹ 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.