Khai mạc vòng chung khảo Nét vẽ xanh lần 12

19/04/2009 13:27 GMT+7

(TNO) Sáng 19.4, hàng ngàn phụ huynh và học sinh tại TP.HCM đã rộn ràng đến với Công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM) để tham dự vòng chung khảo cuộc thi Nét vẽ xanh cấp thành phố lần thứ 12 - năm 2009, loại hình vẽ tranh trên giấy theo mẫu bình gốm và áo dài. Xem video

Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, hội thi Nét vẽ xanh mở rộng thêm loại hình mỹ thuật ứng dụng vẽ trên bình gốm và trên áo dài.

3.000 thí sinh tham dự vòng thi này được tuyển chọn từ những cuộc thi sơ khảo được tổ chức tại các trường, địa phương từ đầu tháng 4 qua. Trong đó, 2.000 thí sinh lựa chọn thể loại vẽ tranh trên giấy theo mẫu bình gốm và 1.000 thí sinh vẽ tranh trên giấy theo mẫu áo dài.

Kết thúc vòng thi chung khảo này, 300 thí sinh có tác phẩm dự thi vẽ tranh trên giấy theo mẫu bình gốm xuất sắc nhất sẽ được chọn để thi vẽ trực tiếp trên bình gốm tại Công ty TNHH Minh Long I vào ngày 10.5.2009.

Còn các tác phẩm dự thi vẽ tranh trên giấy theo mẫu áo dài đoạt giải sẽ được họa sĩ Sỹ Hoàng chọn lọc và thể hiện trên nền vải áo dài thật để các “người mẫu nhí” biểu diễn trong buổi lễ tổng kết hội thi vào ngày 31.5.2009.

Nét vẽ xanh năm nay có khoảng 200.000 tác phẩm của gần 200.000 thí sinh thuộc hơn 1.000 trường học, nhà thiếu nhi, mái ấm, nhà mở, trường dạy trẻ khuyết tật của các quận, huyện trên địa bàn thành phố. 

Qua các đợt chấm sơ khảo tại địa phương, Ban giám khảo đã chọn ra được 18.000 thí sinh tham gia vòng thi chung khảo cấp thành phố thuộc các loại hình: vẽ tranh tập thể, vẽ tranh dành cho trẻ khiếm thị, vẽ tranh trên máy tính, vẽ tranh trên giấy, vẽ tranh trên giấy theo mẫu bình gốm và mẫu áo dài.

Được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP, 11 năm qua, hội thi Nét vẽ xanh đã thu hút được 631.833 tác phẩm của các em học sinh trong độ tuổi từ 4 - 15 (kể cả các em khuyết tật) tham gia. Nét vẽ xanh dần đã trở thành một sân chơi thú vị và bổ ích, một ngày hội của các em yêu thích hội họa.

Đặc biệt hội thi năm nay được mở rộng về nội dung, hình thức, và cả về mặt quảng bá thông tin. Do đó, chương trình đã tạo được sự quan tâm của dư luận, của phụ huynh học sinh trên toàn thành phố, là dịp để khuyến khích, cổ vũ phong trào yêu thích hội họa của các học sinh, giúp các em thể hiện tài năng cũng như phát triển trí tưởng tượng và cảm xúc qua những cảm nhận từ cuộc sống chung quanh.

Với thành công của hội thi, Nét vẽ xanh hy vọng sẽ nâng tầm thành một chương trình mang tính cộng đồng cao, với những hoạt động đặc biệt như trưng bày triển lãm tranh trên quy mô rộng, bán đấu giá tranh gây quỹ từ thiện…

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.