Thu lại tiền trợ cấp Tết đã chia cho người giàu

18/04/2009 01:20 GMT+7

Chiều 17.4, ông Vũ Văn Đông, Phó chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, vừa qua các hộ dân ở 2 xã của huyện Chương Mỹ có đơn tố giác về việc tiền trợ cấp Tết được cấp không đúng đối tượng.

Theo đó, số tiền trợ cấp của thành phố và địa phương cho đối tượng dân nghèo ăn Tết (mỗi nhân khẩu 200.000 đồng, mỗi hộ không quá 1 triệu đồng) đã được lãnh đạo các xã này chia đều cho mọi hộ dân trong xã, dẫn đến việc nhiều hộ giàu cũng được hưởng tiền trợ cấp Tết, gây bất bình trong dư luận nhân dân địa phương. 

Chấp hành chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, huyện Chương Mỹ đã yêu cầu lãnh đạo các xã trên thu hồi toàn bộ số tiền đã trợ cấp Tết cho các hộ giàu. Cụ thể: xã Đồng Lạc đã thu hồi 135 triệu đồng để chia lại toàn bộ số tiền này cho người nghèo theo diện bình xét; còn tại xã Đông Phương Yên cũng đang triển khai thu hồi số tiền đã trợ cấp cho các hộ giàu. Ông Đông cho biết thêm, sau sự việc này, huyện đã lập Hội đồng để xem xét xử lý kỷ luật đối với Bí thư, Chủ tịch và một số cán bộ ở 2 xã trên.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.