Thông tin mới về thi theo cụm ở Hà Nội và TP.HCM

13/04/2009 23:04 GMT+7

Chiều 13.4, Sở GD-ĐT Hà Nội và TP.HCM đã thông báo phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2009 theo cụm.

Hà Nội: Gần 100.000 TS dự thi tại 67 cụm

Theo thông tin từ Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Hà Nội): Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009, toàn thành phố dự kiến sẽ có 67 cụm thi/211 trường THPT và trung tâm GDTX. Trong đó sẽ có 8 cụm thi chỉ có 2 trường THPT hoặc 2 trung tâm GDTX, còn lại hầu hết mỗi cụm đều có 3-4 trường hoặc trung tâm GDTX. Số học sinh lớp 12 sẽ tham dự kỳ thi là 95.625, ngoài ra dự kiến có khoảng 3.000-4.000 thí sinh (TS) trượt tốt nghiệp năm trước sẽ tham dự kỳ thi này. Số phòng thi dự kiến là 4.014 với 194 địa điểm thi trong cụm.

Ông Đoàn Hoài Vĩnh - Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho hay: Do đây là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT trên quy mô Hà Nội mở rộng địa giới hành chính nên so với kỳ thi năm 2008, kỳ thi năm nay có số lượng TS và số trường thi nhiều hơn gấp đôi (năm trước toàn thành phố chỉ có hơn 45.000 TS dự thi).

Ông Vĩnh cũng nhấn mạnh, các trường tuyệt đối không huy động bất cứ khoản thu nào ngoài quy định của UBND thành phố để phục vụ cho kỳ thi này. Cũng theo ông Vĩnh, tinh thần chỉ đạo của Sở GD-ĐT là việc ôn thi tốt nghiệp cho học sinh phải đảm bảo về mặt thời gian nhưng không được cắt xén chương trình, không tổ chức dạy học dồn giờ để tập trung vào học những môn thi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, các trường nên tổ chức thi thử để đánh giá khả năng, kỹ năng làm bài của học sinh và điều chỉnh hướng ôn tập nếu cần thiết.

Còn ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD-ĐT nhìn nhận, do tổ chức thi theo cụm với địa bàn mở rộng như hiện nay nên sẽ có những học sinh phải đi xa tới hơn 40 km để dự thi. Chính vì vậy, các trường cần phải tính đến các phương án hỗ trợ TS trong việc ăn ở, đi lại, tránh để xảy ra tình trạng TS bỏ thi vì đi lại quá vất vả. Nếu cần thiết thì trong những trường hợp đặc biệt vẫn phải tổ chức các hội đồng thi riêng lẻ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho TS.

TP.HCM: Dự kiến có 30 cụm thi

Ông Nguyễn Văn Ngai – Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Sở đang khẩn trương chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009. Dự kiến sẽ tổ chức 30 cụm thi. Các cụm thi được sắp xếp đảm bảo cho học sinh di chuyển tiện lợi, nhanh chóng và an toàn nhất. Ngoài ra, TP.HCM có 3 đơn vị tổ chức thi riêng lẻ là trường THPT Bình Khánh, THPT Cần Thạnh thuộc huyện Cần Giờ (do điều kiện đi lại khó khăn phải qua sông rạch) và Trung tâm giáo dục dạy nghề và giải quyết việc làm Nhị Xuân (các TS trong thời gian cai nghiện).

Ông Ngai cũng thông tin thêm, từ ngày 21 – 30.4, các TS tự do có thể liên hệ với các trường THPT nơi cư trú để lấy phiếu đăng ký dự thi và được hướng dẫn làm thủ tục đăng ký dự thi. TS tự do nộp hồ sơ tại trường THPT trên địa bàn quận, huyện nơi cư trú hoặc tại trường phổ thông nơi đã học lớp 12. Trường hợp TS chưa được cấp hoặc mất giấy CMND phải có xác nhận của UBND cấp xã hoặc công an có thẩm quyền.

Nếu gia đình không có sổ hộ khẩu riêng có thể sử dụng giấy xác nhận của UBND cấp xã với đầy đủ thông tin trong sổ hộ khẩu. Trường hợp TS tự do bị mất bản chính học bạ THPT nhưng có nguyện vọng được dự thi năm 2009 phải có xác nhận lại bản sao học bạ trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ thi của kỳ thi năm liền kề trước kỳ thi năm 2009.

Các TS tự do của giáo dục THPT được phép đăng ký dự thi tốt nghiệp giáo dục thường xuyên nhưng không được bảo lưu điểm thi như TS tự do đã dự thi tốt nghiệp giáo dục thường xuyên.

Tuệ Nguyễn - Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.