NCCS - Một trong những nơi điều trị ung thư hàng đầu

13/04/2009 08:00 GMT+7

“Gần đây, một trong những nghiên cứu thành công của chúng tôi là đã hoàn thành thử nghiệm giai đoạn II một loại vắcxin dành cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư ruột già và trực tràng nặng, giúp chặn đứng hoặc làm nhỏ lại kích thước khối u. Song song đó, với sự hỗ trợ của các nhà nghiên cứu và chuyên gia đa ngành, bệnh nhân có thể nhận phác đồ điều trị mới nhất được xác lập cụ thể cho từng bệnh nhân từ Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore (NCCS)” - Giáo sư (GS) SOO Khee Chee - Giám đốc NCCS khẳng định.

Chuyên gia chăm sóc…

Theo như GS SOO Khee Chee giải thích, NCCS tập trung số lượng lớn các bác sĩ chuyên khoa ung thư có trình độ quốc tế cùng với đội ngũ bác sĩ đa, chuyên khoa làm việc chuyên nghiệp nên NCCS có thể xử lý những ca ung thư phức tạp nhất.

Là một trung tâm đào tạo danh tiếng từ trước đến nay và được tham khảo nhiều về liệu pháp xạ trị trong khu vực, do đó, đối với những ca khó, hàng tuần NCCS đều có cuộc họp của Ban U bướu. Trong cuộc họp, các nhà nghiên cứu bệnh học, bác sĩ X quang, bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ bức xạ ung thư, bác sĩ khoa nội ung thư và bác sĩ chăm sóc giảm đau luôn thảo luận để tìm ra cách điều trị tối ưu. Nhờ vậy, bệnh nhân luôn được điều trị một cách nhanh chóng và riêng biệt theo đề nghị của các chuyên gia thuộc các khoa khác nhau.

Với phương châm hoạt động “Bệnh nhân làm trung tâm”, NCCS đã thu hút rất đông bệnh nhân đến điều trị từ các nước trong khu vực châu Á (Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Bangladesh, Myanmar, Ấn Độ, Pakistan, Philippines và NCCS đang bắt đầu tiếp nhận thêm các bệnh nhân từ Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất). Tại NCCS, bệnh nhân và bác sĩ cùng phối hợp với nhau trong điều trị. Đội ngũ Dịch vụ bệnh nhân nước ngoài của NCCS luôn sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân để họ cảm thấy như ở nhà.

Đặc biệt, đối với từng bệnh nhân người nước ngoài, khi xuất viện, NCCS đều cung cấp cho họ một bản kế hoạch điều trị tiếp theo cho bác sĩ tại đất nước họ đang sinh sống, nhằm bảo đảm bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc sau khi về nhà. Chưa hết, các bác sĩ của NCCS cũng theo dõi định kỳ, thông qua các hình thức trực tuyến hoặc phối hợp với các bác sĩ của bệnh nhân tại quê hương của họ.

… Thiết bị, kỹ thuật mới nhất

Là một trong những trung tâm điều trị bệnh ung thư hàng đầu, NCCS dành ra khoảng 8 - 10% doanh thu hằng năm để đầu tư vào công nghệ tiên tiến và phương pháp đổi mới.

Theo đó, hiện tại NCCS là trung tâm được trang bị phương tiện - thiết bị đầy đủ nhất dành cho xạ trị. Cụ thể, vào năm 2003, NCCS là trung tâm đầu tiên tại Singapore sử dụng kỹ thuật xạ trị liều cao (IMRT). Rồi đến tháng 10.2007, NCCS lại một lần nữa là đơn vị tiên phong tại Singapore sử dụng Varian Trilogy, một loại máy có thể thực hiện IMRT, xạ trị có sự hỗ trợ của hình ảnh (IGRT) và Phẫu thuật bằng tia bức xạ lập thể từng phần (SRT).

Bên cạnh đó, NCCS cũng cung cấp các phương pháp điều trị tiên tiến khác như: liệu pháp gen; Chẩn đoán và Điều trị qua hình ảnh (PDT) giúp chẩn đoán ít xâm lấn nhất, phát hiện sớm và nhạy cũng như chữa trị bệnh nhân ung thư nguyên phát và tái phát; Sinh thiết lập thể giải phẩu vú (Bảng nghiêng): sử dụng nhủ ảnh để xác định vị trí các bất thường ở vú để lấy ra các mẫu mô vú xuyên qua một lỗ chọc nhỏ ở vùng da (phương pháp này đáng tin cậy và chính xác gấp ba lần phương pháp truyền thống); Liệu pháp Dendritic và vắcxin ung thư kéo dài sự sống cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư ruột già và trực tràng ở mức độ nặng mà không gây ra phản ứng phụ…

Các phương pháp mới, các công nghệ mới của NCCS hiện có luôn chứng minh được tính chính xác hơn trong chẩn đoán và điều trị tập trung. Những công nghệ và phương pháp này kết hợp với chuyên môn y khoa của đội ngũ bác sĩ đa chuyên khoa của NCCS đã tạo nên kết quả tốt hơn.

Giáo sư SOO Khee Chee - Giám đốc NCCS, bày tỏ: Với sự đầu tư cho nghiên cứu được thực hiện bởi các thầy thuốc lâm sàng, các nhà nghiên cứu và nhà khoa học hàng đầu của NCCS, chúng tôi tin rằng NCCS chắc chắn sẽ mang lại cho bệnh nhân sự điều trị chuyên sâu với phương pháp điều trị tốt nhất.

Tại Việt Nam, NCCS có hai văn phòng thông tin. Một ở TP.HCM (số 45A Mạc Đỉnh Chi, quận 1) và một ở Hà Nội (trong khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai). Nơi đây từ khi thành lập vào năm 2002 đến nay đã cung cấp thông tin cho hàng ngàn bệnh nhân và người thân có nhu cầu sang Singapore khám chữa bệnh.Trong đó, nhiều bệnh nhân tham gia điều trị tại NCCS đạt kết quả khả quan. Tất cả những hỗ trợ từ hai văn phòng này đều là miễn phí.

Đường dẫn sau đây giúp bạn có thêm thông tin về bệnh ung thư cũng như về việc chữa trị:

http://www.ipsvn.com.vn/index.php?a=ttyt&id=6
http://www.nccs.com.sg

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.