Giá vàng giảm mạnh, sức mua tăng

06/04/2009 22:54 GMT+7

Ngày 6.4, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC giảm 290.000 đồng/lượng so với giá cuối tuần qua. Giá bán vàng tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ ở mức 19,48 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại các trung tâm giao dịch vàng ở mức 18,85 triệu đồng/lượng. Cuối giờ chiều ngày 6.4, giá bán vàng miếng Phượng Hoàng PNJ – DongABank là 19,47 triệu đồng/lượng, vàng Thần Tài Sacombank là 19,5 triệu đồng/lượng... Giá vàng thế giới cùng ngày tiếp tục giảm thêm 13 USD/ounce so với giá cuối tuần qua, còn 880 USD/ounce. Theo ông Trần Thanh Hải – Tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh và đầu tư vàng Việt Nam (VGB) - đây là mức giá thấp nhất trong vòng 2 tháng qua. Thông tin CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa bất chấp sức ép của dư luận thế giới cũng không làm cho giá vàng tăng trở lại. Điều này cho thấy các nhà đầu tư quốc tế lạc quan với gói hỗ trợ kinh tế 1.100 tỉ USD của nhóm các nước G20.

So với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước hiện nay đang cao hơn 620.000 đồng/lượng (giá chưa tính phí và thuế). Bà Nguyễn Thị Cúc - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) - cho rằng: “Các công ty vàng trong nước không thể nào bắt tay nhau đẩy giá trong nước lên cao hơn giá thế giới. Giá chênh lệch là do cung - cầu trên thị trường quyết định. Khi giá vàng lên, người dân và đặc biệt là giới đầu tư bán vàng ra nhiều và khi giá xuống bắt đầu mua vào. Thị trường hiện nay không có cảnh chen lấn nhau đi mua vàng như thời điểm chênh lệch giá cả triệu đồng như năm ngoái. Dù vậy sức mua đang tăng. Từ thứ sáu tuần trước đến nay, nhu cầu mua vàng trên thị trường tăng khá cao, trong khi đó lượng vàng mà công ty mua được lại rất thấp. Công ty bán ra 10 lượng vàng thì chỉ mua vào được 2 lượng. Trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật vừa qua, công ty đã bán ra khoảng 3.000 lượng vàng”.

Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.