Tăng tour tiết kiệm

06/04/2009 15:27 GMT+7

Năm nay, lượng khách đi du lịch vào dịp lễ 30.4 và 1.5 không đông như những năm trước. Số người đăng ký tour nước ngoài chựng lại, tour trong nước cũng sụt giảm. Chính vì thế, hầu hết các hãng lữ hành tại TPHCM đều tăng cường các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Tour nội địa giảm giá 10-20%

Theo Cty dịch vụ lữ hành Saigontourist, tính đến cuối tháng 3, lượng khách đặt tour nội địa cho kỳ nghỉ lễ 30.4 của Saigontourist đã đạt hơn 4.500 người. Các chương trình khuyến mãi, liên kết giảm giá vé máy bay, khách sạn, tăng điểm tham quan hấp dẫn miễn phí... tiếp tục được Cty triển khai rộng khắp. Chùm tour theo sự kiện- lễ hội của hệ thống Saigontourist được mở rộng (20 tour), hướng đến những nơi nghỉ dưỡng như Đà Lạt, Nha Trang, Hạ Long, Côn Đảo, Phú Quốc, Phan Thiết, Sa Pa... Trong đó, các tour biển (Nha Trang, Côn Đảo), tour đến Campuchia đang hút khách hàng đầu.

Tương tự, Fiditour triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt với trên 60 chương trình tour trong nước và nước ngoài. Trung bình giá tour trong đợt giảm giá này có mức giảm từ 1,6 triệu đến 3 triệu đồng/ tour, tương ứng mức giảm từ 32% đến 40%, nhất là các tour miền Bắc - chùm tour Hà Nội ngàn năm văn hiến. Tất cả các tour trong chương trình khuyến mãi đều đạt chuẩn từ 3-4 sao, nâng mức bảo hiểm tai nạn cho khách du lịch trong nước từ 10 triệu đồng lên 20 triệu đồng/khách.

 
Hà Nội luôn là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. ảnh: Việt Văn

Riêng  Vietravel tung ra chương trình khuyến mãi "Đi tour trước - rước tour sau" từ đây đến 23.4. Khi mua bất kỳ tour nào tại Vietravel, du khách có cơ hội giảm giá trực tiếp hoặc du lịch miễn phí. Cứ mỗi 1 triệu đồng du khách trả tiền khi mua tour sẽ nhận ngay một coupon may mắn với cơ hội giảm giá trực tiếp từ 50.000 - 500.000VND. 
 
Du lịch nước ngoài: Đa dạng các tuyến

Bên cạnh 20 tour truyền thống khởi hành từ 26-30.4, năm nay, Saigontourist sẽ phục vụ nhiều tour cao cấp khởi hành từ Hà Nội: Nhật Bản-Hàn Quốc, Nam Phi, Mỹ, Ai Cập, Châu u... Theo Saigontourist, chùm tour đi Hàn Quốc đang đặc biệt hút khách. Các chương trình nước ngoài của Fiditour cũng giảm mức từ 30USD đến 200USD, do các hãng hàng không đồng loạt giảm giá và thuế để kích cầu du lịch.

Đặc biệt ấn tượng trong chương trình khuyến mãi, giảm giá tour nước ngoài là các chương trình du lịch Thái Lan với mức giá rẻ bất ngờ, (chương trình 6 ngày, tham quan Bangkok - Pattaya giá chỉ còn 170USD)... Vietravel cũng có chương trình giảm giá trực tiếp hấp dẫn theo nguyên tắc cộng dồn.

Theo đó, nếu vé du lịch miễn phí không xác định được người trúng thưởng trong ngày sẽ được cộng dồn vào những ngày liền kế, cho đến khi có người rút được "lá thăm vàng", sẽ được nhận trọn gói những tour trước đó. Tùy vào số ngày cộng dồn, du khách có cơ hội nhận được từ 2 - 30 tour du lịch trong và ngoài nước hoàn toàn miễn phí.

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5:
Tàu hoả, máy bay tăng chuyến

Vietnam Airlines vừa thông báo kế hoạch tăng thêm chuyến bay trên các đường bay, cụ thể: Từ ngày 29.4 đến 3.5, sẽ tăng cường 38 chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng/Nha Trang/Huế/Đà Lạt và TPHCM - Đà Nẵng/Nha Trang/Đà Lạt/Phú Quốc.

Vietnam Airlines cũng có thể tăng thêm tải vào ngày 28.4 và 4.5 để phục vụ hành khách có kế hoạch đi nghỉ sớm và kết thúc muộn. Trong khi đó, ga Hà Nội sẽ chạy thêm hai chuyến trên tuyến Hà Nội - Đà Nẵng và Hà Nội - Đồng Hới vào ngày 29.4 và 4.5. Trong ngày 4.5, ga Hà Nội cũng bổ sung tàu SE9 từ Hà Nội vào Sài Gòn. T.X

Theo Minh Thi / Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.