Ca sĩ Mỹ Linh: Tận hưởng niềm hạnh phúc gia đình

05/04/2009 11:51 GMT+7

Lần lữa mãi tôi mới gặp được Mỹ Linh. Lý do của những lần lỗi hẹn, chỉ đơn giản là chồng chị – nhạc sĩ Anh Quân, đang chờ và bao giờ chị cũng chọn trở về nhà và hẹn tôi lại lần sau. Diva của làng nhạc Việt Nam dường như đang rất hạnh phúc và chị tranh thủ tận hưởng nó mỗi ngày.

Ca sĩ Mỹ Linh không né tránh khi nói về quãng thời gian mà theo chị, thật khó khăn, sóng gió. Có vẻ hơi nghịch lý, khi sự nghiệp đang lên “như diều gặp gió”, với vô số lần vắng nhà ít nhất cũng từ 10 ngày trở lên, vì phải “bay” show liên tục; danh tiếng nổi như cồn, tiền kiếm được cũng nhiều, nhưng cuộc sống riêng của vợ chồng chị lại chẳng dễ dàng chút nào.

“Đó là thời gian chúng tôi mới kết hôn, những lần vắng nhà dài ngày cho tôi cảm giác không ổn. Tôi thấy mình thành công trong sự nghiệp, nhưng phải hy sinh thời gian dành cho con. Người mẹ quá hay vắng nhà sẽ khiến gia đình không ổn định. Đó là thời gian thật sóng gió với tôi” – Mỹ Linh nhớ lại. Khi nhận thấy những điều bất ổn ấy, chị tự kiểm soát chính mình.

Với nhiều người, điều quan trọng có thể là tiền, là công danh… nhưng với Mỹ Linh, chị chọn cuộc sống gia đình. Có thể, vì chị đã có hai thứ kia, hai thứ mà rất nhiều người mong muốn, nên chị mới chọn gia đình? Mỹ Linh khẳng định: “Có nhiều tiền, công danh chói lọi, nhưng gia đình là con số không, cũng có nghĩa là bạn không có gì cả. Tôi đặt gia đình lên trên và vì có gia đình nên tôi tìm được sự cân bằng. Chính xác là 6 năm lại đây, tôi nhận show có chọn lọc hơn để dành nhiều thời gian cho gia đình, cho các con.

Các con tôi lớn lên mỗi ngày và tôi sợ mình bỏ mất việc nhìn thấy sự trưởng thành ấy của con. Tôi nghĩ, mình cần gia đình và gia đình cũng cần tôi. Sẽ không là gì nếu không có một gia đình để đi về dù nhiều tiền, nhiều tiếng. Tôi không ước mong mình thật giàu có mà chỉ cần bình yên và hạnh phúc khi gia đình luôn được ở bên nhau. Cả tôi và Anh Quân đang cố gắng vun đắp cho điều này”.

Bây giờ, Mỹ Linh ít chịu ở đâu lâu khi không có gia đình bên cạnh. Đi đâu cũng nhanh chóng về nhà lo chăm sóc ba đứa con của mình – Anna 15 tuổi, Anh Duy 11 tuổi và Mỹ Anh 7 tuổi. Nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và đưa các con đến trường là sở thích của chị.

Cô bé Anna đã ra dáng một thiếu nữ xinh xắn, duyên dáng. Nhà có người giúp việc, nhưng Anna bảo cô thích ăn những món ăn mẹ nấu. “Mẹ Linh kho cá ngon lắm. Ngoài ra mẹ cuốn shushi cũng tuyệt” – Anna cười rất tươi.

Hai mẹ con rất tâm đầu ý hợp và thường hay đi chung. Mỹ Linh tự tay lái xe đưa con đến các lớp học, thăm bạn bè. Mỗi khi phải đi tập, đi diễn, Anh Quân là người đưa đón vợ và anh khá kiên nhẫn trong việc chờ đợi.

Năm nay, gia đình Mỹ Linh mua đất và đang xây nhà tại Sóc Sơn. Chính vì vậy, Mỹ Linh bảo phải cuối năm nay chị mới có thể ra album mới. Thích không khí trong lành, cuộc sống gần với thiên nhiên hơn, nên hai vợ chồng Mỹ Linh – Anh Quân quyết định bán nhà ở Hà Nội để về Sóc Sơn sống. Anh chị thiết kế phòng nghe nhìn trong nhà để làm nơi giải trí cho cả gia đình: xem phim, nghe nhạc mà không phải đi đâu xa.

Họ cũng có kế hoạch hàng năm phải cố gắng đưa các con đi du lịch. Họ đang xây dựng một cuộc sống thật sự bình yên. Ước mơ đào tạo ca sĩ năm nào của chị tạm hoãn, vì thời gian này chị chỉ muốn dành cho gia đình.

Suốt cuộc trò chuyện, lúc nào mắt Mỹ Linh cũng long lanh niềm hạnh phúc và đầy hào hứng khi nói về tổ ấm của mình. Thỉnh thoảng, chị quay sang Anna hỏi thăm xem con cần gì, đi đâu? Đêm trước, chị đã có một buổi diễn tuyệt vời tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nhưng dường như tuyệt vời hơn, khi chị trở về vai trò một người mẹ, người vợ.

Theo Như Hoa (SGGP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.