Phim Hollywood: Tình bạn hữu của phái mạnh lên ngôi

05/04/2009 11:41 GMT+7

Không chỉ những cặp đôi minh tinh nam – nữ được yêu thích, những bộ phim Hollywood gần đây đã khiến người hâm mộ cuồng say với những pha tung hứng tài tình và dí dỏm của những bộ đôi nam diễn viên trong những bộ phim theo xu thế “bromance” (tình bạn hữu giữa hai người nam).

Những “thỏi nam châm” thu hút khán giả

Theo dõi những bộ phim Hollywood, hẳn lắm khi bạn sẽ thấy thích thú với những tình bạn tuyệt vời của những người đàn ông trong phim.

Không chỉ là những thước quay truyền thống như cùng nhau uống rượu, cưỡi ngựa đi săn hay những cuộc tình tay ba đầy phức tạp, các đạo diễn vài năm gần đây đã khai thác tình bạn hữu này theo hướng cởi mở và sâu sắc hơn khi những nhân vật nam có những tình bạn gắn bó với nhau cả trong những phút giây vui cười, hài hước, mạnh mẽ lẫn những lúc buồn đau, yếu mềm. Và người ta gọi đây là những bộ phim theo xu hướng bromance.

Khi những tình cảm lãng mạn hay đầy những mâu thuẫn giữa nam và nữ trên màn ảnh trở nên nhàm chán dần trong mắt người xem, những bộ phim theo xu hướng “bromance” ngày càng được quan tâm nhiều hơn, và làm gia tăng doanh thu phòng vé vượt ngoài mong đợi.

Trong 4 bộ phim đóng cùng nhau gần đây, hai nam diễn viên đẹp trai George Clooney và Brad Pitt đã giúp các rạp chiếu phim thu về hơn 1 tỷ USD, như: Burn After Reading (Đốt sau khi đọc), Ocean’s Thirteen (13 tên cướp)…

Gần đây, bộ phim mới nhất của hãng DreamWorks vừa ra mắt vào ngày 20-3 tại Mỹ - I love you, Man - có sự diễn xuất của hai nam diễn viên chính Paul Rudd và Jason Segel - đã nhanh chóng chiếm giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng các phim ăn khách khu vực Bắc Mỹ, với doanh thu bán vé hơn 18 triệu USD trong tuần lễ đầu tiên công chiếu, nhờ tài diễn xuất tuyệt vời của bộ đôi nổi tiếng này.

Không quá ngạc nhiên khi I Love You, Man trở thành “thỏi nam châm” thu hút hàng triệu khán giả đến rạp chiếu phim. Trong vài năm qua, bộ đôi này đã có nhiều phim đóng chung với tổng doanh thu phòng vé vượt mức 350 triệu USD. I Love You, Man sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 29-5.

Ngoài những cái tên nổi bật kể trên, bộ đôi Ben Stiller và Owen Wilson từng hợp tác với nhau trong 8 bộ phim, có tổng doanh thu hơn 1,8 tỷ USD; các phim của Seth Rogan và Jonah Hill có tổng doanh thu hơn 860 triệu USD…

Những tình bạn bước ra từ phim ảnh

Những yếu tố hấp dẫn đã lôi kéo khán giả đến rạp để xem bộ đôi George Clooney và Brad Pitt trên cùng một màn ảnh không chỉ vì tài năng diễn xuất và vẻ ngoài điển trai của họ, mà còn bởi vì tình bạn đẹp, gắn bó nhiều năm của họ trong đời sống thực.

Bộ đôi này đều là những người đàn ông gợi cảm nhất hành tinh và cả hai từng có mặt trong danh sách Những người đàn ông sexy nhất do Tạp chí People bình chọn. George Clooney và Brad Pitt đã làm được điều tưởng như rất khó này, họ có mối quan hệ rất tốt trong công việc và hợp với nhau cả trong cuộc sống.

Họ cũng cùng nhau sáng lập và thực hiện các chiến dịch vận động quyên góp cho quỹ từ thiện mang tên Not On Our Watch. Năm 2008, Not On Our Watch đã quyên góp được hơn 7 triệu USD để giúp đỡ những nạn nhân trong cuộc khủng hoảng ở khu vực Darfur của Sudan và những nạn nhân trong một cơn bão thảm khốc ở Myanmar.

Ben Stiller và Owen Wilson là trường hợp khá đặc biệt trong số những tình bạn nổi tiếng ở Hollywood, khi họ bắt đầu tình bạn từ những ngày hai người còn chưa nổi danh, và chính sự kết hợp ăn ý cùng nhau trong nhiều năm đã giúp họ trở thành những ngôi sao hàng đầu của Hollywood.

Khởi nghiệp với vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của mình trong phim Bottle Rocket (năm 1996), Owen Wilson nhanh chóng tỏa sáng và khẳng định được khả năng diễn hài độc đáo của mình kể từ khi hợp tác cùng Ben Stiller.

Đạo diễn kiêm diễn viên Ben Stiller là người đã có nhiều giúp đỡ và tạo cơ hội để Wilson có được vị trí một ngôi sao hàng đầu như ngày hôm nay. Họ gặp nhau lần đầu tiên khi làm phim The Cable Guy và tiếp tục đóng chung trong 8 bộ phim.

Tất cả những bộ phim đó đã trở thành “bom tấn” khi được công chiếu. Họ đã cùng nhau cố gắng xây dựng thể loại phim hài lập dị trở nên dễ tiếp cận và được đại đa số khán giả ưa thích. Wilson luôn cố gắng vượt lên chính bản thân mình để trở thành diễn viên hài hàng đầu.

Các vai diễn của anh luôn mới mẻ và với cách diễn xuất hoàn toàn khác lạ với các vai diễn trong các phim trước đó. Và cũng như người bạn thân Ben Stiller, những năm gần đây Wilson cũng đã thành công với vai trò là một đạo diễn.

Theo Khang Di (SGGP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.