Chen nhau đi xem tượng Phật ngọc

31/03/2009 20:29 GMT+7

(TNO) Có mặt tại TP.HCM đã hơn 2 ngày, pho tượng Phật ngọc “Hòa bình thế giới” được trưng bày tại chùa Phổ Quang (quận Tân Bình) đã thu hút rất đông Phật tử, người dân đến chiêm bái.

Trong buổi chiều ngày 31.3, cơn mưa khá lớn vẫn không ngăn được dòng người chen vai nhau kéo về chùa Phổ Quang xem tượng Phật.

Một vị sư phụ trách giữ gìn trật tự tại chùa Phổ Quang cho biết: “Từ sáng hôm qua tới chiều nay, sân chùa luôn chật kín phật tử và tín đồ gần xa đến chiêm ngưỡng tượng Phật, ước tính có hàng trăm ngàn lượt người".

Để đảm bảo an ninh trật tự, chùa đã phối hợp với đội dân phòng và công an khu vực phân công nhau túc trực đề phòng các tệ nạn trộm cướp, giựt đồ... Nhà chùa cương quyết không cho người ăn xin tràn vào khuôn viên chùa phiền nhiễu người tới dâng hương, chiêm bái. Tuy nhiên tình trạng mua bán hoa, quả, nhang, đèn, ảnh tượng Phật ngọc vẫn còn hoành hành khá tự nhiên.

Sau khi trưng bày tại Đà Nẵng, Vũng Tàu, tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới đã được đưa đến TP.HCM và trưng bày ở chùa Phổ Quang (quận Tân Bình) từ ngày 29.3 đến 5.4 và tại chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn) từ ngày 9.4 đến 24.4.

Tượng Phật ngọc cao 3,2m, nặng 4,6 tấn, làm bằng ngọc thạch Nephrite nguyên khối. Sau khi đến Việt Nam, tượng Phật ngọc sẽ được cung thỉnh đến nhiều nơi trên thế giới để cho mọi người cùng chiêm ngưỡng và cầu nguyện cho thế giới hòa bình.

 

Cơn mưa chiều 31.3 vẫn không ngăn được dòng người đổ về chùa Phổ Quang

 

 Chiêm bái tượng Phật ngọc

 

Tượng Phật ngọc cao 3,2m, nặng 4,6 tấn, làm bằng ngọc thạch Nephrite

 Thành kính dâng hoa cúng dường Phật

Tin, ảnh: H.Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.