Phụ nữ hiểu gì về người bạn đời?

28/03/2009 15:54 GMT+7

Đôi khi chúng ta tự tin rằng, những gì chúng ta không hiểu về người bạn đời, là rất ít. Lý do đơn giản, trước khi kết hôn hai người đã có một quá trình tìm hiểu lẫn nhau. Còn Gilles Marini, một chuyên gia tư vấn tâm lý người Pháp lại cho rằng điều này chưa chắc. Bạn có rút ra được điều gì trong những lời mách bảo sau đây của Gilles?

- Tất cả mọi thứ đều khiến đàn ông tò mò và bị kích thích nếu chúng là mới mẻ.

- Nếu bạn cứ mãi lặp đi lặp lại yêu cầu: “Này anh yêu, hãy/không làm cái này, nên/không nên làm cái kia...”, trong những cuộc trò chuyện hằng ngày, bạn sẽ khiến chàng trở nên chán ngấy. Đó không phải là cách cư xử khôn ngoan để duy trì mối quan hệ lâu dài.

- Đàn ông ít khi muốn thừa nhận với ai, kể cả người bạn đời, rằng họ đang đau đớn. Trong khi phụ nữ thường sẵn sàng ngồi xuống trước mặt chàng mỗi khi gặp chuyện bực mình và yêu cầu: “Hãy lắng nghe em...”.

- Điều gây sửng sốt nhất, tác động mạnh nhất đến tình cảm của chàng có thể là lúc người bạn đời công bố mình đang mang trong bụng một hài nhi.

- Hầu hết đàn ông đều tỉnh táo trong tình cảm, đều biết mình muốn gì, kể cả trong những tình huống nhạy cảm nhất. Nhưng cũng không hiếm anh chàng không thừa nhận điều này.

- Đàn ông không thích cô gái đang tay trong tay với họ lại buột miệng khen một anh chàng khác hấp dẫn, quyến rũ, rồi tệ hơn là đem so sánh với “chàng của mình”. Đối với người không hay phản ứng, sự tổn thương sẽ nằm lại trong lòng.

- Các chàng rất chú ý nghe giọng nói của cô gái mới quen. Ví dụ, một cô gái Mỹ nói tiếng Pháp sẽ rất thu hút các chàng trai Pháp. Sự khác biệt từ xa xôi đưa lại chính là một nét lạ lẫm, gây hấp dẫn. Nó giải thích tại sao nhiều người thuộc những nền văn hóa khác nhau khi trở thành bạn đời đều giữ được sức hấp dẫn lâu bền trong mắt nhau. Nếu không thuộc diện này, bạn cũng không phải lo lắng. Một chất giọng ấm áp, lễ độ và thuyết phục không những thu hút được người bạn đời mà còn rất dễ giao tiếp với người xung quanh.

- Điều gì khác biệt giữa một chàng trai hai mươi tuổi với một người đàn ông ba mươi tuổi? Câu trả lời chính là sự sáng suốt. Ở tuổi hai mươi, chàng thường hời hợt phạm nhiều sai lầm khiến nàng bị tổn thương và cũng không hiểu khi nào nàng thực sự muốn quý ông khen mình xinh đẹp. Nhưng ở tuổi ba mươi, có vẻ như chàng làm tốt hơn rất nhiều trong những vấn đề này.  

M.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.