Chúng tôi yêu biển, đảo

26/03/2009 01:07 GMT+7

78 ngày đêm thi đua quyết thắng" là nội dung thi đua mà đoàn viên, thanh niên trên quần đảo Trường Sa đã triển khai nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, thượng tá Phạm Văn Hà - Đảo trưởng đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) cho biết: Những ngày này, mặt biển lặng như ao làng, trời nắng nóng nhưng cán bộ, chiến sĩ - đặc biệt là đoàn viên thanh niên - đang náo nức thi đua lập thành tích ngày càng khẩn trương hơn.

Gần 3 tháng qua, cán bộ, chiến sĩ trên đảo đã triển khai nhiều hoạt động, trọng tâm vào những phần việc thanh niên, công trình thanh niên. Hàng trăm ngày công đã đổ ra để củng cố doanh trại, xây dựng cảnh quan môi trường trên toàn đảo. Đặc biệt là hệ thống pa-nô, áp-phích, khẩu hiệu hành động của đơn vị đã đồng loạt được tu sửa, nâng cấp làm mới gần như hoàn toàn.

Thiếu tá Đỗ Quang Khải - trợ lý chính trị đảo Song Tử Tây cho biết thêm, đảo đã tổ chức một bảng tin nội bộ, đăng danh sách thi đua của các cá nhân. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động khác mừng Ngày thành lập Đoàn được tổ chức như: giải bóng chuyền, bóng đá giữa đảo và các đơn vị phối hợp thuộc trên đảo đang diễn ra rất sôi nổi. Thượng úy Hoàng Văn Hải - Phân đội trưởng bộ binh xe tăng đảo Song Tử Tây, người có nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong 78 ngày đêm thi đua chào mừng Ngày thành lập Đoàn - tâm sự với chúng tôi: "Những ngày này với chúng tôi là những ngày đẹp nhất. Được sống, học tập, công tác trên đảo, chúng tôi yêu quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc vô cùng...". Được biết, thượng úy Hoàng Văn Hải là một trong những xạ thủ cừ khôi của đảo. Trong những lần kiểm tra bắn đạn thật, anh luôn hoàn thành xuất sắc công việc tiêu diệt mục tiêu của mình.

Còn hạ sĩ khẩu đội trưởng Ngô Quyết Thắng thì nói giản dị: "Ngày thành lập Đoàn năm nay, chúng tôi rất vui vì được sự quan tâm của các thủ trưởng cấp trên, được tham gia nhiều hoạt động văn hóa - thể thao lành mạnh bổ ích, được giáo dục lòng yêu nước. Chúng tôi yêu biển đảo, chúng tôi thấy trách nhiệm của mình là luôn chắc tay súng, tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, sẵn sàng chiến đấu, tuần tra canh gác bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc...".

Tấn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.