Viết tiếp trang sử vẻ vang của Đoàn

26/03/2009 01:02 GMT+7

Sáng 25.3 tại Nhà hát lớn Hà Nội, T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2009) và trao "Giải thưởng 26.3" năm 2009.

Đến dự có Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN Huỳnh Đảm; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Đặng Ngọc Tùng; Bí thư T.Ư Đoàn các thời kỳ; lãnh đạo các bộ, ngành...

Ôn lại chặng đường 78 năm vẻ vang, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: "Trách nhiệm của chúng ta là phải viết tiếp trang sử vẻ vang ấy bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm của thế hệ trẻ với việc trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống của Đoàn thanh niên (TN)  và lớp TN VN". Bước vào giai đoạn mới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang đứng trước nhiều đòi hỏi bức bách từ TN,  công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, do vậy theo anh Thưởng: "Đoàn sẽ không ngừng đổi mới và nâng chất các phong trào hành động cách mạng, góp phần đáp ứng nhu cầu, lợi ích chính đáng của TN, vì sự tiến bộ của TN, vì sự phát triển của đất nước. Làm được điều đó, Đoàn sẽ đáp ứng sự mong đợi của nhiều bạn trẻ và cũng là cách hiệu quả để Đoàn trở thành người bạn tin cậy, đủ sức dẫn dắt TN".

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bà Hà Thị Khiết biểu dương những thành tích mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đạt được trong thời gian qua và biểu dương 78 cán bộ Đoàn cơ sở xuất sắc nhận Giải thưởng 26.3. Bà Hà Thị Khiết nói: "Trải qua thực tiễn lịch sử, tổ chức Đoàn tiếp tục khẳng định là trường học XHCN của TN, là nơi giáo dục, rèn luyện và xây dựng lớp TN mới vừa "hồng" vừa "chuyên" cho Đảng. Đoàn đủ mạnh về tổ chức và lực lượng để thu hút và khích lệ hàng triệu TN tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng". Bà Hà Thị Khiết khẳng định Đảng đánh giá rất cao và kỳ vọng lớn vào TN, đặc biệt là vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vì vậy tổ chức của Đoàn ở mỗi cấp cần tập trung chăm lo vào việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn thực sự có trình độ, năng lực, có khả năng vận động quần chúng, thực sự giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp TN, sinh viên. 

Bà Hà Thị Khiết đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQVN, các đoàn thể và toàn xã hội chăm lo, bồi dưỡng và phát huy sức sáng tạo của lực lượng TN, dành sự quan tâm sâu sát, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ VN phát huy trí tuệ, tài năng, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại buổi lễ, T.Ư Đoàn đã trao Giải thưởng 26.3 - phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - cho 78 Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc.

T.Hằng - N.Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.