Xét xử vụ tham ô tại Agribank Q.8, TP.HCM

25/03/2009 23:57 GMT+7

Ngày 25.3, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 10 bị cáo về các tội: “tham ô”, “vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “lừa đảo”, “thiếu trách nhiệm...”, bao gồm:

Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Trưởng phòng tín dụng Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Q.8, TP.HCM; Hoàng Trọng Chỉ (nguyên Giám đốc chi nhánh Agribank Q.8); Đào Thị Thu Hiển, Nguyễn Huỳnh Thy Thảo, Từ Kiến Nam, Nguyễn Thanh Tân, Nguyễn Thị Mỹ Lan, Nguyễn Thị Lệ Oanh, Nguyễn Thị Anh Trang (đều là nguyên cán bộ Agribank Q.8); Lý Khánh Hồng - nguyên Giám đốc Công ty TNHH Cơ giới công nông nghiệp (Bình Dương).

Theo cáo trạng, lợi dụng việc ngân hàng có chủ trương cho các tiểu thương của chợ Bình Tây được thế chấp chủ quyền sạp bán hàng vay tiền, Hà chỉ đạo nhân viên dưới quyền thu nợ vay nhưng không nhập quỹ, dùng thủ đoạn khách hàng vay ít nhưng lập hồ sơ vay số tiền lớn hơn hoặc khách vay đã thanh toán hết tiền nhưng chưa lấy chủ quyền về để tiếp tục lập hồ sơ vay khống “rút” tiền của ngân hàng. Cáo trạng kết luận Hà chiếm đoạt hơn 17 tỉ đồng; đồng thời kết luận để thất thoát số tiền lớn nêu trên có một phần lơ là, thiếu trách nhiệm của Hoàng Trọng Chỉ.

Ngoài số tiền trên, các bị cáo còn gây thất thoát hơn 5 tỉ đồng qua việc duyệt cho Lý Khánh Hồng vay sai nguyên tắc, thế chấp tài sản bằng nhà xưởng đã bị kê biên. Khi vụ án bị phát hiện, Hà đã khắc phục một phần hậu quả số tiền trên và từ 23.10.2006 đến 22.5.2008, gia đình Hồng đã nộp hết số tiền còn lại để khắc phục hậu quả.

Hôm nay 26.3, phiên tòa tiếp tục phần thẩm vấn.

L.Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.