Triển lãm gốm cổ Chămpa - Gò Sành

21/03/2009 16:17 GMT+7

(TNO) Từ 27.3 đến 5.4.2009, tại Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng sẽ diễn ra triển lãm gốm cổ Chămpa - Gò Sành với chủ đề “Dấu ấn vàng son”, do Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng và Bảo tàng gốm cổ Gò Sành Vijaya - Chămpa Bình Định phối hợp tổ chức.

Bảo tàng gốm cổ Gò Sành Vijaya - Chămpa Bình Định là một trong hai bảo tàng cổ vật được nhà nước công nhận và là bảo tàng gốm Chăm duy nhất trên thế giới.

Lần này, Bảo tàng gốm cổ Gò Sành Vijaya - Chămpa Bình Định sẽ đưa ra triển lãm gần 100 hiện vật gốm cổ Chămpa, chủ yếu sưu tầm được ở Bình Định, thuộc dòng gốm Gò Sành, có niên đại từ thế kỷ XIII - XV, gồm các loại sản phẩm gốm ngự dụng, gốm thờ tự, gốm thương mại.

Ngoài ra, tại triển lãm này, nhà sưu tập Nguyễn Vĩnh Hảo, Giám đốc Bảo tàng gốm cổ Gò Sành Vijaya - Chămpa Bình Định cũng sẽ giới thiệu với công chúng một số hiện vật độc đáo trong bộ sưu tập quý hiếm của mình.

Đây cũng là một hoạt động nằm trong chủ trương liên kết, phối hợp giữa ngành văn hóa - du lịch các tỉnh miền Trung nhằm đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các điểm tham quan, nâng cao nhận thức về sưu tầm, bảo vệ và giới thiệu đến công chúng những hiện vật trong kho tàng di sản văn hóa dân tộc.

Tin, ảnh: Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.