Để tiết kiệm hơn khi đi siêu thị

27/03/2009 13:28 GMT+7

(TNTS) Tại TP.HCM hiện nay, hầu như siêu thị nào cũng có các chương trình khuyến mãi trên nhiều mặt hàng khác nhau. Nếu “bình tĩnh” và lên kế hoạch mua sắm hợp lý, người tiêu dùng (NTD) sẽ còn tiết kiệm được nhiều hơn nữa.

Nếu muốn mua thực phẩm từ phía Bắc, NTD có thể đến siêu thị Hà Nội. Theo bà Trần Thị Hồng Thắm – Phó giám đốc siêu thị này, để giữ khách và vượt qua thời kinh tế khủng hoảng, hiện nơi đây bán rất nhiều mặt hàng thực phẩm của phía Bắc với giá rẻ hơn hàng cùng loại trên thị trường từ 5-10%. Chẳng hạn, rau thơm khoảng 35-40.000 đồng/kg, xương sông khoảng 55.000 đồng/kg, bột sắn khoảng 65.000 đồng/kg, bắp cải khoảng 10.000 đồng/kg… Quần áo cũng giảm giá 30-50% so với cách đây khoảng 2 tháng.

Đến Co.op Mart thì không thể quên các mặt hàng thực phẩm thiết yếu. Giá bán những sản phẩm này như gạo, dầu ăn, trứng, thịt… rẻ hơn hàng cùng loại trên thị trường từ 5-40% (nhờ Co.op Mart có thế mạnh về phân phối nên không tốn nhiều chi phí quảng bá).

Còn với Maximark thì NTD không nên bỏ qua gian hàng nhựa gia dụng cao cấp, xoong, chảo đang được bán với mức giá ưu đãi từ 20-30%. Những gian hàng khác cũng được bán với giá khuyến mãi nhưng mức giảm không “dưới giá vốn” như một vài đơn vị khác đang áp dụng.

Ngoài ra, các siêu thị khác như BigC, Citi Mart… cũng có những chương trình giảm giá riêng biệt mang đến lợi ích thiết thực nhất định cho người mua. Năm nay các chương trình khuyến mãi tại những nơi đây không còn diễn ra theo mùa, theo các dịp lễ mà diễn ra thường xuyên hơn, mức giảm mạnh và rộng hơn nên NTD không nên mua hàng dự trữ như trước đây, khi có nhu cầu, chỉ cần quan sát kỹ sẽ mua được ngay sản phẩm với giá ưu đãi.

Cảnh giác với những chiêu trộm tiền trong thẻ

Việc sử dụng thẻ ngân hàng trong nước và ngoài nước hiện nay đã trở nên phổ biến trong thanh toán hàng hóa trên mạng. Do vậy, xu hướng tội phạm lập ra các website giả để từ đó lấy số thẻ và tiền của chủ thẻ cũng gia tăng.

Ông Trịnh Thượng Thức - Trưởng phòng thẻ Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh TP.HCM cho biết: Những chiêu hay gặp như bọn tội phạm gài một số thiết bị vào các máy chấp nhận thẻ để từ đó có thể lấy các thông tin từ thẻ thật và làm giả một thẻ khác với những thông tin đã lấy cắp.

Nếu chủ thẻ làm lộ số thẻ thì cũng rất dễ bị người khác lợi dụng lấy tiền từ thẻ. Trong trường hợp chủ thẻ thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ bằng thẻ, nhưng điểm bán hàng nhập lên hơn số tiền phải trả thì chủ thẻ có thể kiện để lấy lại tiền. Nói vậy để thấy phương thức mua bán bằng thẻ khá thuận tiện cho người mua và người bán, nhưng người sử dụng luôn phải cẩn trọng.

Để sử dụng thẻ thanh toán trên mạng an toàn, người sử dụng thẻ cần phải biết người bán hàng cho mình như thế nào, những website bán hàng trên mạng có tin tưởng hay không và người sử dụng thẻ cần giữ bí mật số thẻ của mình. Bà Nguyễn Thị Mỹ Thuyên – Phó giám đốc Trung tâm thẻ ngân hàng Sài Gòn Thương tín cho biết thêm, người sử dụng thẻ nên cảnh giác với những trang web “đen”; những thư điện tử gửi đường dẫn đến các trang web quảng cáo mua hàng miễn phí, hoặc tặng quà, tiền khi mua hàng; hoặc những trang web mua bán mà khi vào xem thông tin sản phẩm chỉ thấy thông tin về khuyến mãi.

Đồng thời khách hàng cũng cần cảnh giác với những trang web do các tin nhắn gửi về điện thoại di động quảng cáo. Khi phát hiện bị mất thẻ, phải báo ngay với ngân hàng để khóa thẻ cũ và thay thẻ mới.

Thanh Xuân - Minh Đan

 Minh Tuệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.