Biểu dương người chống tham nhũng

18/03/2009 01:12 GMT+7

Hôm nay 18.3, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng lần đầu tiên tổ chức hội nghị biểu dương một số cá nhân có thành tích và tích cực trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Mười gương mặt được biểu dương trong hội nghị là mười hoàn cảnh, mười số phận khác nhau: ông Nguyễn Văn Vượng và ông Hoàng Cường, hai đảng viên lão thành kiên trì chống tham nhũng trong 6 năm trời để đòi lại gần 3.000m2 đất công trị giá hàng trăm tỉ đồng đã bị giao cho tư nhân sử dụng trái phép; ông Huỳnh Văn Trình, 82 tuổi, ở 26 phố Hàng Chuối, Hà Nội, nguyên Vụ trưởng Vụ Phong trào của Ban Việt kiều Trung ương viết lá thư đầy tâm huyết gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước đề xuất ý tưởng và biện pháp bổ sung về phòng, chống tham nhũng; bà Lê Hiền Đức, cụ già gần 80 tuổi vẫn học tiếng Anh, viết blog chống tham nhũng; đó còn là 4 chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội Phạm Văn Trúc, Nguyễn Ngọc Phương, Trương Thành Đức, Nguyễn Vương Vũ không nhận 120.000 USD tiền hối lộ của kẻ phạm tội. 

Còn hai người thật đặc biệt, họ đã bị trù dập, o ép suốt nhiều năm liền vì dám chống lại cái sai, tố cáo lãnh đạo tham nhũng. Đó là ông Lê Thiên Long, người đã bị chèn ép, bị cô lập vì dũng cảm tố cáo những sai phạm của Tổng giám đốc Tổng công ty vật tư nông nghiệp Trần Văn Khánh; chị Phạm Thị Hồng Hoa, cán bộ Tổng công ty mía đường II, người đã bị cách chức kế toán trưởng vì đã dám tố cáo những tiêu cực của lãnh đạo tổng công ty.

Chiều 16.3, khi tôi gọi điện thoại cho anh Thiên Long, anh không nhắc gì đến chức vụ, đến những gì anh từng bị mất vì sự chèn ép của Tổng giám đốc Trần Văn Khánh mà chỉ nói rằng: “Mừng nhất là công ty làm ăn có lãi, anh em được tăng lương, tiền nhà nước đã được thu hồi”. 

Trong bức thư của mình, ông Huỳnh Văn Trình đã đề xuất nên phát động phong trào: “Vinh danh quan chức thanh liêm và anh hùng dũng sĩ chống tham nhũng”. Ông đề nghị nên mở “đại hội toàn quốc biểu dương quan chức thanh liêm và anh hùng dũng sĩ chống tham nhũng”, bởi ông cho rằng: “Trong chống giặc ngoại xâm, ta tôn vinh anh hùng, dũng sĩ giết giặc lập công, thì nay, trong chống giặc nội xâm, ta cũng cần đề cao những con người yêu nước, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, anh dũng đấu tranh quên mình chống tham nhũng với danh hiệu tương tự. Những con người như vậy đáng được tôn vinh, tuyên dương khen thưởng xứng đáng như những anh hùng, dũng sĩ chống giặc nội xâm chứ không phải để họ đi vào quên lãng”. 

Káp Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.