Tìm thấy xương “ma cà rồng” tại Ý

14/03/2009 22:30 GMT+7

Mới đây, khi khai quật một nghĩa địa cổ tại Venice (Ý), nơi chôn cất các nạn nhân dịch tả thời Trung cổ, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một bộ xương kỳ bí. Nhà khảo cổ Matteo Borrini của Đại học tổng hợp Florence nói: "Chúng tôi chưa bao giờ thấy một bộ xương như thế này, cho dù trong nhiều tài liệu đề cập đến ma cà rồng đều viết rằng khi chôn loài ma này người ta đặt viên đá vào miệng của nó".

Matteo Borrini giải thích, từ xa xưa con người thật sự tin vào sự tồn tại của ma cà rồng. Hơn thế nữa, họ cho rằng ma cà rồng là loài lây truyền bệnh dịch. Sự khẳng định này xuất phát từ chỗ khi người bệnh chết đôi khi có máu chảy từ miệng. Người xưa cũng tin rằng, những con ma cà rồng độc ác còn hút cả máu người kể cả khi chúng đã chết.

 
Nghĩa địa cổ và vị trí bộ xương "ma cà rồng" (vòng tròn)  tại Venice -Ảnh: Sự thật thanh niên

Chúng vùng dậy từ mồ, tấn công con người rồi hút máu. Để không xảy ra điều này, người ta phải lấy đá chèn vào miệng của ma cà rồng đã chết. Và khi khai quật nghĩa địa cổ nêu trên, người ta đã tìm thấy một bộ xương phụ nữ, mà miệng có một viên đá chèn vào.

Hiện bộ xương "ma cà rồng" này đang được các nhà y học nghiên cứu. Người ta muốn tìm ra câu hỏi: Liệu người phụ nữ này có điểm gì giống ma cà rồng hay không, hay chỉ là nạn nhân của sự cuồng tín ? (Theo Sự thật thanh niên)

Bảo Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.