Tai nạn giao thông thảm khốc tại Bình Thuận, 10 người chết, 14 người bị thương.

14/03/2009 14:38 GMT+7

Có mặt tại hiện trường sáng nay, phóng viên Thanh Niên Online chứng kiến chiếc xe rơi xuống vực thẳm với độ cao khoảng 300 mét và nằm giữa lưng chừng núi. Xác các nạn nhân đã không còn nguyên vẹn.

Chiếc xe bị nạn mang biển số 86H-2329 của HTX vận tải ô tô Bình Thuận. Đây là xe khách loại 30 chỗ ngồi, chở trên xe 24 người; chỉ có lái xe và thông dịch là người Việt, còn lại đều là du khách Nga đi từ Đà Lạt xuống Mũi Né theo tour của một công ty lữ hành quốc tế thiết kế.

Theo thông tin ban đầu, trong số 10 người chết thì có 9 người là du khách Nga, có một người Việt bị chết (ông Phan Bá Chinh, là thông dịch viên, người Hà Nội đang tạm trú tại Q.3, TP.HCM).

Nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Bình đã đến hiện trường bảo vệ ngay trong đêm. Do hiện trường nằm ở lưng chừng núi nên chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân là người dân tộc K’ho của xã Phan Sơn vào núi kéo cáp tời để khiêng từng xác nạn nhân lên.

Ngay trong đêm 13.3, sau khi điện báo cho Lãnh sự quán Nga tại TP.HCM, đích thân Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Thu đã đến hiện trường trong đêm và trực tiếp chỉ huy lực lượng cứu hộ cho đến sáng, khi đưa hết các nạn nhân ra khỏi hiện trường về TP.HCM.

Tất cả các nạn nhân xấu số đều được Lãnh sự quán Nga tại TP.HCM bảo lãnh và đưa về Bệnh viện Việt Pháp để làm các thủ tục. Riêng những người bị thương, sau khi sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, sẽ được đưa về Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Quế Hà - Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.