Ireland ngừng nhận con nuôi VN

14/03/2009 11:08 GMT+7

Ireland quyết định không gia hạn hiệp định hợp tác con nuôi với VN sau khi thỏa thuận này hết hiệu lực vào ngày 1-5-2009, nhưng hai bên đang nỗ lực đi đến một thỏa thuận mới trước khi hiệp định hiện hành hết hạn.

Theo tin từ Văn phòng bộ trưởng phụ trách các vấn đề trẻ em và thanh niên của Ireland, nước này đã gửi cho phía VN dự thảo thỏa thuận mới về hợp tác con nuôi để thay thế cho thỏa thuận sắp hết hạn. “Cá nhân tôi và Chính phủ Ireland rất quan tâm đến việc ký kết thỏa thuận mới với VN” - Bộ trưởng Barry Andrews nói.

Trong thỏa thuận mới, những lĩnh vực mà quan trọng nhất có liên quan tới nguồn gốc và sự thích hợp của trẻ, sự đồng ý của bố mẹ nhận nuôi và đảm bảo không có việc thu tài chính bất hợp lý trong suốt quá trình. Tuy nhiên, nội dung mới của thỏa thuận dự thảo không được công bố cho tới khi có ký kết.

Trong trường hợp một hiệp định mới không được ký kết trước ngày 1-5-2009, hai bên sẽ thảo luận một thỏa thuận tạm thời. Từ nay cho tới lúc đó, phía VN sẽ tiếp tục nhận hồ sơ xin con nuôi tới ngày 1-4-2009.

Hương Giang / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.