Khách hàng lại “lướt sóng”!

14/03/2009 10:48 GMT+7

Hiện nhiều người chỉ nhắm đến thị trường căn hộ giá trung bình và nền đất giá rẻ, bởi các sản phẩm này có tính thanh khoản caoSự “ấm” lại bất ngờ của thị trường bất động sản (BĐS) TPHCM trong gần tháng qua đang tạo cho một số khách hàng có cơ hội lại “lướt sóng”.

Tuy nhiên, trong đợt “lướt sóng” lần này, các khách hàng chỉ nhắm đến thị trường căn hộ giá trung bình và nền đất giá rẻ, bởi các sản phẩm này có tính thanh khoản cao và ít vốn. Một trong những dự án được khách hàng quan tâm và chủ động tham gia cuộc chơi là dự án cao ốc căn hộ Sacomreal Hòa Bình.

Chỉ sau 2 ngày công bố vào giữa tháng 2-2009, 30 căn hộ đã được khách hàng đặt mua. Ngay sau khi đặt cọc với giá một căn hộ là 50 triệu đồng, các phiếu đặt cọc này đã được khách hàng rao bán lại với giá chênh lệch thêm từ 20 triệu đến 30 triệu đồng. Tại dự án Mỹ Phước 3 thuộc tỉnh Bình Dương, nếu đầu năm, dự án được bán ra với mỗi nền đất 300 m2 có giá từ 1,25 triệu đồng đến 1,3 triệu đồng/m2 thì trong những ngày này, một số nhà đầu tư đã gom hầu hết các vị trí và nâng giá bán lên trung bình từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/m2.

Theo ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch HĐQT Sacomreal: “Hiện nay, thị trường BĐS đã hội đủ các điều kiện để hồi phục sau một năm đóng băng như: giá nhà, đất xuống thấp, lãi suất ngân hàng xuống thấp, chính sách kích cầu của Chính phủ được thực thi... nhưng cái thiếu duy nhất hiện nay đó là sức mua. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp biết kết hợp hài hòa giữa lợi ích của chủ đầu tư và lợi ích của khách hàng bằng cách  đưa ra giá bán hợp lý, giảm một phần lợi nhuận để kích thích sức mua của người dân thì chắc chắn sẽ thu hút khách hàng”.

Được biết, hiện nay có không ít nhà đầu tư nhỏ lẻ kinh doanh theo kiểu “lướt sóng”. Tuy nhiên, “lướt sóng” theo cách nào để an toàn nhất đang là câu chuyện được nhiều người bàn tán. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, vì thị trường hiện nay mất cân xứng trên nhiều mặt nên việc phân bổ nguồn tiền đầu tư cần phải hợp lý (đầu tư vào hàng hóa BĐS nào). Kế đến cần hiểu một nguyên tắc: Khu đất có mức tăng trưởng giá cao thường đem lợi nhuận cao, tuy nhiên cũng có mặt trái là khi giá trị bị đẩy lên  quá cao thì thiệt hại sẽ rất lớn khi thị trường quay về giá đúng của nó.

Nên chọn BĐS đang bị đám đông đánh giá là thấp và thấp so với giá trị tự cung cầu của nó vì khi thị trường quay đầu, giá trị của nó sẽ tăng, đôi khi tăng rất cao. Nếu là đầu tư gián tiếp, không nhất thiết phải chọn công ty BĐS lớn bởi công ty nhỏ và vừa thường có tốc độ phát triển nhanh hơn. Cập nhật thông tin thường xuyên.

Nên đầu tư dàn trải ở nhiều loại BĐS, không tập trung vào một loại sản phẩm và điều quan trọng sản phẩm đó phải có tính thanh khoản cao. Bỏ hy vọng kiếm lợi trong một thời gian ngắn, không quá tham lam khi giá trị BĐS đầu tư đang tăng. Cần đặc biệt chú ý khi một số hàng hóa BĐS đang bị đánh giá quá cao, rất dễ mình là người cuối cùng hứng chịu tất cả rủi ro của những nhà đầu tư trước đó.

Theo Ngọc Nga / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.