Giữ chặt mối dây

21/03/2009 13:47 GMT+7

(TNTS) Khi bố mẹ chia tay thiệt hại nhất vẫn là lũ trẻ. Những ngôi sao chọn nghiệp diễn thường có tỷ lệ trắc trở hôn nhân cao hơn nên họ phải tìm nhiều phương thức sinh hoạt để con cái bớt bị ảnh hưởng.

Sau phán quyết của tòa, hệ lụy của những cuộc ly dị bắt đầu. Thời khóa biểu của lũ trẻ sẽ được đánh dấu thêm những ngày gặp bố gặp mẹ riêng, rồi thời điểm "đoàn tụ" chung vào các dịp cuối tuần, lễ nghỉ. Tình huống ấy khá khó cho bố mẹ giữ được mối dây liên lạc với con cái khi chúng ngày một lớn lên. Và trong thế giới giải trí đã hình thành vài phương thức mà các cặp cha mẹ chia tay áo dụng để duy trì mối dây với con cái được lâu, không gây hậu quả nghiêm trọng lên tâm lý con trẻ.

Đạo diễn Jim Threapleton chia sẻ kinh nghiệm của mình về cách anh và vợ cũ Kate Winslet đã làm để có được mối liên hệ gia đình trong hoàn cảnh đặc biệt ấy. Anh duy trì nghiêm nhặt lịch mỗi tháng bay đến New York thăm con gái, dành giờ "bù khú" thân thiết với Mendes, dượng mới của con mình. Còn bà mẹ Winslet tế nhị trong những lần chờ cha con từ giã nhau sau mỗi dịp gặp. Cô luôn kiếm cớ gì đó để lũ trẻ tự "say good bye" với bố, không bị thúc ép. Cặp Kate Hudson và Chris Robinson thì chịu khó chụp hình cùng cậu con chung Ryder Russell bất cứ lúc nào đoàn tụ, nhiều đến nỗi có lúc anh chồng mới của cô cũng nhíu mày. Jude Law đều đặn đưa mẹ con Sadie Frost và 3 con đi nghỉ vào những dịp kỷ niệm của từng đứa như sinh nhật, nhập học hay trại hè... Anh thường chọn các địa điểm lạ, có khi là Brazil, lúc khác là Tây Tạng trong những chuyến dài ngày để lũ trẻ duy trì càng lâu càng tốt cảm giác về một gia đình.

Có lẽ cặp vợ chồng chia tay Kate Beckinsale-Michael Sheen là những người tự tin nhất chứng minh "ly dị không phải là một chọn lựa". Cả hai cùng cô con gái Lily kết hợp với Len, ông chồng mới của Beckinsale, thành bộ tứ bạn bè trong sinh hoạt lẫn công việc. Dượng Len còn mời cả Michael, Kate và con gái vào chung vai trong bộ phim Underworld.

Có con rồi phải ly dị tất nhiên chẳng phải là chuyện vui. Thế nhưng không muốn có con mà phải chia tay như lý do cặp Renee Zellweger - Kenny Chesney đưa ra lại càng buồn hơn. Suy nghĩ tích cực của vợ chồng Courtney Cox và David Arquette có lẽ đáng cân nhắc nhất: cả hai đã tìm đến bác sĩ tâm lý trị liệu những lúc cùng bị nỗi ám ảnh ly dị hoành hành. Họ cũng tiện thể tham vấn luôn cả cách "đối phó" với con cái trong trường hợp phải đi đến tình huống chia tay.

An Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.